Bệnh viện Bình Dân mở phòng khám riêng tư cho người đồng tính, chuyển giới

Thứ ba, 08/01/2019, 13:41
Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) vừa giới thiệu dịch vụ tư vấn, chăm sóc chuyên sâu và chuyên biệt về các vấn đề sức khỏe và giới tính dành cho cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính, chuyển giới).  

Cộng đồng LGBT có thể chủ động tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng trong không gian riêng tư, kín đáo

Theo thông tin của Bệnh viện Bình Dân, phòng khám dịch vụ này ra đời điều kiện thuận lợi cho cộng đồng LGBT, đặc biệt là người chuyển giới chủ động tiếp cận dịch vụ y tế chất lượng trong không gian riêng tư, kín đáo.
Tại đây, người chuyển giới được sự thấu hiểu, chia sẻ tích cực và tôn trọng từ nhân viên y tế.
Nhóm dịch vụ tư vấn cũng hỗ trợ thân nhân, phụ huynh tìm hiểu các thông tin cần thiết về LGBT trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, sức khỏe tình dục của con em mình.
Theo đó, phòng khám đảm trách: tư vấn các vấn đề trong sức khỏe tình dục và sinh sản của người LGBT; tư vấn về giới tính, xu hướng tình dục trong quá trình phát triển về thể chất và tinh thần, nhất là đối với lứa tuổi thanh thiếu niên; các hành vi liên quan đến sức khỏe, văn hóa - xã hội trong cộng đồng LGBT; tư vấn các rào cản trong chăm sóc sức khỏe, những sang chấn tinh thần thường gặp, các vấn đề trong xây dựng và duy trì tổ ấm, sự chấp nhận từ gia đình và xã hội đối với người LGBT.
Đặc biệt, tầm soát, điều trị và phòng ngừa HIV, các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục khác; chăm sóc y tế và theo dõi hậu phẫu sau chuyển giới cũng như tư vấn và theo dõi sử dụng liệu pháp nội tiết tố thay thế an toàn giai đoạn trước, trong và sau chuyển giới; điều trị các bệnh lý, biến chứng sau can thiệp khác.
Các bác sĩ tư vấn, thăm khám và điều trị đều được đào tạo và tập huấn chuyên sâu về y học giới tính, nội tiết tố, phẫu thuật tạo hình.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn