Công an Nghệ An bắt tạm giam Hoàng Đức Bình

Thứ ba, 16/05/2017, 09:07
Công an Nghệ An ngày 15/5 thực hiện lệnh bắt tạm giam 90 ngày đối với bị can Hoàng Đức Bình (34 tuổi), ở huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An.    

Ngày 15/5, cơ quan cảnh sát điều tra Công an Nghệ An thực hiện lệnh bắt giam 3 tháng đối với Hoàng Đức Bình (34 tuổi, ở huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) để điều tra. Bị can này bị cáo buộc vi phạm các điều 257, 258 Bộ luật Hình sự nước CHXHCN Việt Nam về hành vi Chống người thi hành công vụ; Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức công dân.

Trước đó 4 ngày, Công an Nghệ An đã khởi tố Hoàng Đức Bình về các hành vi nêu trên. Tiếp đó, ngày 13/5, VKSND tỉnh Nghệ An đã phê chuẩn lệnh bắt Hoàng Đức Bình của Công an Nghệ An.

Hoàng Đức Bình. Ảnh: Báo Công an Nghệ an.

Theo Báo Nghệ An, từ tháng 4/2016 đến nay, Hoàng Đức Bình đã quan hệ, móc nối với các thành phần phản động, chống đối trên địa bàn; thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên Facebook cá nhân những thông tin, tài liệu tuyên truyền nói xấu chế độ.

Bị can 34 tuổi này đã cấu kết với nhiều người lợi dụng sự cố ô nhiễm môi trường biển tại các tỉnh miền Trung để kích động các linh mục cực đoan và quần chúng tổ chức các cuộc tuần hành, biểu tình phản đối Formosa ở Nghệ An và Hà Tĩnh, gây ảnh hưởng phức tạp đến tình hình an ninh trật tự trong thời gian qua.

Theo Zing

Các tin cũ hơn