Xóa tên ông Phạm Công Út khỏi Đoàn LS TP.HCM không ảnh hưởng đến vụ Navibank

Thứ ba, 13/03/2018, 15:27
Ông Phạm Công Út cho biết việc ông không còn tham gia bào chữa cho 8 bị cáo trong vụ án Navibank sẽ không làm ảnh hưởng đến các thân chủ. 

Ông Phạm Công Út (hàng đầu, thứ hai từ trái qua) tham gia bào chữa trong vụ án Navibank

Ngày 13.3, phiên tòa xét xử 10 bị cáo nguyên lãnh đạo Ngân hàng TMCP Nam Việt (Navibank) phạm tội “cố ý làm trái quy định nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” tiếp tục diễn ra với phần bào chữa của các luật sư.

Tại phiên tòa, trong sáng 13.3, chủ tọa Vũ Thanh Lâm đã thông báo về việc nhận được quyết định số 02 ký ngày 12.3 của Ban chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM về việc kỷ luật luật sư (LS) Phạm Công Út (Công ty luật TNHH MTV Phạm Nghiêm) với hình thức kỷ luật là xóa tên khỏi danh sách LS của Đoàn LS TP.HCM.

Chủ tọa phiên tòa cho biết ông Phạm Công Út sẽ không tham gia bào chữa cho một số bị cáo trong vụ án Navibank như đăng ký ban đầu.

Trao đổi với PV , ông Phạm Công Út cho hay việc ông không còn tham gia bào chữa cho 8 bị cáo trong vụ án Navibank sẽ không làm ảnh hưởng đến các thân chủ của ông. Theo ông Út, các bị cáo có 22 luật sư cùng tham gia bào chữa nên công việc của ông sẽ chuyển giao cho cộng sự.

Ông Phạm Công Út cũng cho biết, việc chuyển giao công việc này cũng đã được 8 bị cáo đồng ý.

10 bị cáo trong vụ án Navibank bị đưa ra xét xử về hành vi lấy tiền của ngân hàng gửi qua VietinBank để nhận lãi suất ngoài vượt trần, tạo điều kiện cho bị án Huỳnh Thị Huyền Như chiếm đoạt của Navibank 200 tỉ đồng.
Hôm qua (12.3), Viện KSND TP.HCM thừa ủy quyền Viện KSND Tối cao giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị 10 bị cáo với mức án từ 8 - 15 năm tù.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn