"Nữ quái" lừa tiền người thân của gia đình chồng tương lai

Chủ nhật, 01/09/2013, 20:07
Làm nghề hớt tóc nhưng Hồng tự nhận là Phó giám đốc Trường cao đẳng nghề thuộc Bộ Quốc phòng và lừa đảo hàng loạt người thân trong gia đình bạn trai.

Ngày 31/8, Cơ quan CĐT công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã kết thúc điều tra vụ án và chuyển hồ sơ đề nghị Viện KSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thị Hồng (29 tuổi, ngụ thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, Hồng chỉ là thợ hớt tóc, nhưng để thực hiện ý định lừa đảo, "nữ quái" này mua một bộ quân phục mang hàm đại úy, rồi đi đâu cũng “nổ” mình là Phó giám đốc Trường cao đẳng nghề số 8 (thuộc Bộ Quốc phòng, trụ sở tại TP.Biên Hòa), quen biết rất nhiều cán bộ làm lớn.

nữ quái, lừa đảo
"Nữ quái" Hồng.

Vào tháng 7/2012, Hồng yêu và dự định kết hôn với anh L. (tạm trú huyện Xuân Lộc). Nghe Hồng khoe quen biết rộng, có thể xin việc ở nhiều đơn vị, ông Vinh (chú ruột anh L.) đã nhờ cháu dâu tương lai xin việc với giá 70 triệu đồng. Nhưng sau khi nhận tiền, Hồng im hơi lặng tiếng.

Chưa dừng lại ở đó, khi được người yêu đưa về quê ở tỉnh Thừa Thiên - Huế chơi, cũng với chiêu xin việc tốt, Hồng tranh thủ lừa nhiều người bà con của anh này với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng. Bị phát giác, "nữ quái" còn làm đơn tố cáo người yêu cùng mẹ chồng tương lai chủ mưu và đồng phạm nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Trong quá trình điều tra, công an nhận thấy cuối năm 2011, Hồng còn lừa đảo chị T. (ngụ xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc) với chiêu thức xin cho hai người nhà của chị này vào ngành công an để chiếm đoạt 76 triệu đồng.

Khám xét nơi ở của Hồng, cơ quan công an đã thu giữ nhiều tang vật dùng làm phương tiện lừa đảo, như quần áo, mũ, giày quân đội và một số biên lai thu tiền. Kết quả điều tra xác định, Hồng đã lừa 7 người để chiếm đoạt gần 700 triệu đồng.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn