Trẻ sơ sinh bị kéo đứt cổ ở Hà Tĩnh: Sản phụ khai gì với công an?

Thứ năm, 11/07/2019, 16:48
Sản phụ Nguyễn Thị Tình cho biết 6 ngày trước sinh chị đi siêu âm ở một phòng khám tư và được chẩn đoán con vẫn bình thường.

Sau nhiều ngày điều trị tại bệnh viện, sản phụ Nguyễn Thị Tình (37 tuổi, trú xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh) - mẹ của bé trai bị thiệt mạng với vết đứt dài trên cổ sau khi sinh tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - được xuất viện, sức khỏe dần ổn định. Vì vậy, Công an huyện Đức Thọ gặp gỡ người mẹ, phục vụ quá trình điều tra.

Theo lời khai mới nhất của sản phụ Tình với cơ quan điều tra, ngày 24/6 (6 ngày trước khi xảy ra vụ việc), chị được chồng đưa đến một cơ sở tư nhân ở huyện Can Lộc để siêu âm thai. Kết quả, thai nhi và sức khỏe của người mẹ bình thường.

“Ngoài kết quả khám thai ngày 21/6, ba ngày sau, tôi tiếp tục chở vợ đến đây siêu âm thêm. Bác sĩ thông báo thai nhi phát triển bình thường, không có điều gì khác biệt. Chúng tôi không lấy phiếu khám do mới kiểm tra”, anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng chị Tình nói.

Vợ chồng anh Chiến đều khẳng định việc Sở Y tế Hà Tĩnh cho rằng con trai chết lưu trên 7 ngày là vô lý, không có cơ sở.

Thiếu tá Nguyễn Trường Thi, Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ, xác nhận vợ chồng sản phụ Tình có khai về tình tiết đi siêu âm ở cơ sở ngoài vào ngày 24/6.

Sản phụ Tình đang dần ổn định sức khỏe.

Sáng 11/7, trong căn nhà cấp 4 ở thôn Làng Hội, xã Phú Lộc, sản phụ Tình vẫn không thể dậy trò chuyện được mà nằm trên giường với vẻ mệt mỏi, lâu lâu lại nói đôi lời bằng giọng yếu ớt với người thân.

Anh Nguyễn Sỹ Chiến, chồng sản phụ, cho biết do chấn động tâm lý khi biết con qua đời cũng như sức khỏe giảm sút sau sinh nên gia đình phải thường xuyên động viện để chị Tình sớm ổn định tâm lý, đảm bảo cho quá trình phục hồi sức khỏe.

Cuộc làm việc với công an diễn ra không lâu do sản phụ Tình còn mệt nên nhiều thông tin phải đợi sức khỏe ổn định mới có thể trao đổi thêm.

Ông Nguyễn Hữu Toàn - bố sản phụ Tình.

Ông Nguyễn Hữu Toàn (bố sản phụ Tình) cho biết, Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ mới chỉ thăm hỏi, động viên gia đình nhưng chưa có lời xin lỗi chính thức hay nhận trách nhiệm.

“Gia đình cũng tính đến biện pháp cuối cùng là khai quật tử thi của cháu để làm rõ vụ việc. Song việc này cần để con tôi ổn định tâm lý rồi họp đại gia đình hai bên mới đi đến thống nhất”, ông Toàn cho hay.

"Việc xác định nguyên nhân thai nhi chết trước hay chết sau cần phải khám nghiệm tử thi. gia đình chưa có yêu cầu về vấn đề này nên cơ quan điều tra không thể thực hiện, còn quy trình của bệnh viện thì sai nhiều", thiếu tá Thi thông tin.

Phó trưởng Công an huyện Đức Thọ cho biết đơn vị cũng đang gấp rút hoàn thành sớm nhất báo cáo lên công an tỉnh trong tuần này. Khi phóng viên đặt vấn đề tiếp cận báo cáo kết quả điều tra sơ bộ, vị thiếu tá cho biết chưa thể cung cấp cho báo chí.

Theo Zing

Các tin cũ hơn