Nhận án tử qua Zoom

Thứ tư, 20/05/2020, 17:02
Một người đàn ông Malaysia bị kết án tử hình thông qua cuộc gọi video trên ứng dụng Zoom vì tội buôn bán ma túy.

Punithan Genasan, 37 tuổi, lĩnh án tử hình hồi cuối tuần trước vì tham gia vào vụ buôn bán ma túy từ năm 2011. Genasan là trường hợp đầu tiên bị kết án từ xa trong bối cảnh Singapore, vùng dịch lớn nhất Đông Nam Á, đang áp các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt để ngăn Covid-19.

"Vì sự an toàn cho tất cả những người tham gia quá trình tố tụng, phiên tòa đã được tiến hành bằng hình thức gọi trực tuyến", một phát ngôn viên của Tòa án Tối cao Singapore cho biết.

Cảnh sát Singapore thực hiện nhiệm vụ hồi tháng 6/2018. Ảnh: Reuters.

Luật sư của Genasan, Peter Fernando, cho biết thân chủ của ông đã nhận được phán quyết của thẩm phán qua một cuộc gọi video trên ứng dụng Zoom và đang xem xét kháng cáo.

Trong khi nhiều nhóm nhân quyền chỉ trích sử dụng Zoom trong các vụ xét xử, Fernando cho biết ông không phản đối tuyên án qua ứng dụng này bởi nó chỉ để truyền tải phán quyết của thẩm phán một cách rõ ràng và không có tranh luận pháp lý được đưa ra.

Đại diện của Zoom ở Singapore chưa bình luận về sự việc.

Nhiều phiên xét xử ở Singapore đã bị hoãn trong thời gian nước này áp lệnh phong tỏa ngăn Covid-19 từ đầu tháng 4 tới ngày 1/6, nhưng nhiều vụ quan trọng được tiến hành từ xa.

Singapore thực hiện chính sách không khoan nhượng đối với các chất cấm và đã treo cổ hàng trăm người, bao gồm hàng chục người nước ngoài, vì tội buôn bán ma túy trong nhiều thập kỷ qua.

Theo VNE

Các tin cũ hơn