Nhân viên giữ xe chung cư đánh người

Thứ năm, 03/01/2013, 05:21
Bà Võ Thị Lý, ngụ tại lô 5, chung cư (CC) khu B Trường đua Phú Thọ, P.15, Q.11, TP.HCM vừa có đơn phản ánh vào ngày 20.11.2012, con bà là Nguyễn Thiện Tấn khi xuống bãi gửi xe của CC để lấy xe gắn máy thì phát hiện kính chiếu hậu bị bể. Tấn đã yêu cầu nhân viên giữ xe phải đền, hai bên lời qua tiếng lại. Các nhân viên giữ xe đã hẹn Tấn hôm sau đến sẽ giải quyết.  

Trưa 21.11, Tấn vừa xuống bãi giữ xe thì có 4, 5 nhân viên giữ xe dùng gậy gộc và dao lao vào đánh đập dã man. Sau đó, các nhân viên này đã kéo Tấn vào góc nhà xe và dùng dây trói chặt, siết cổ Tấn đến ngạt thở.

Bà Lý thấy vậy liền chạy vào can ngăn thì ngay lập tức bị các nhân viên giữ xe bắt trói hai tay ra đằng sau. May nhờ có anh trai Tấn là Nguyễn Thiện Tuấn chạy xuống, đồng thời công an cũng đã có mặt kịp thời đã giải vây cho Tấn và bà Lý.

Kết quả chứng nhận thương tích xác định Tấn bị đa chấn thương, nhiều vết bầm ở mặt, vai và chân, một vết bầm quanh cổ do bị thắt cổ.

nhân viên giữ xe đánh người 
Bà Võ Thị Lý bức xúc trình bày với phóng viên

Theo bà Lý, thời gian trước, giá giữ xe tại CC này chỉ 25.000 đồng/chiếc/tháng. Tuy nhiên, nhân viên giữ xe thường xuyên tự ý nâng giá. “Ai muốn xe không bị hư hỏng, mất mát đồ đạc phụ tùng thì phải nộp thêm tiền cho họ, vì gia đình tôi nghèo, không nộp thêm tiền nên xe thường hay bị phá hư”, bà Lý bức xúc.

Sự việc đã được Công an P.15, Q.11 mời các bên lên làm việc, tuy nhiên, sau đó các đối tượng hành hung mẹ con bà Lý lại được thả ra. Đến nay đã hơn 1 tháng trôi qua mà những người này chưa bị xử lý nên gia đình bà Lý luôn sống trong tâm trạng lo sợ.

 nhân viên giữ xe đánh người
Vết bầm trên cổ Nguyễn Thiện Tấn do bị thắt cổ - Ảnh: H.N

Trong một tình tiết khác, chúng tôi cũng đã nhận được kiến nghị của một số hộ dân ngụ tại CC này. Họ than phiền về tình trạng không minh bạch trong việc thu chi tài chính của Ban Quản trị CC.

Điển hình là kể từ khi CC đưa vào hoạt động đến nay đã hơn 5 năm nhưng chưa một lần Ban Quản trị thực hiện báo cáo công khai tài chính.

Bên cạnh đó, bức xúc nhất chính là Công ty dịch vụ công ích Q.11 (đơn vị quản lý CC) không tổ chức lực lượng giữ xe cho người dân mà lại giao khoán cho đơn vị thầu bên ngoài nhưng lại buông lỏng quản lý, dẫn đến tình trạng mất trật tự, gây nhiều phiền toái.

Trao đổi với chúng tôi, trung tá Bùi Tiến Sĩ, Phó trưởng công an P.15, Q.11, cho biết: Sau khi sự việc xảy ra Công an P.15 đã mời các bên lên lấy lời khai và xác định đây là vụ cố ý gây thương tích. Công an P.15 đã chuyển vụ việc cho Cơ quan CSĐT Q.11 thụ lý giải quyết.

“Hiện vụ việc đang trong quá trình điều tra nên chưa thể cung cấp thêm thông tin gì cho phóng viên được!”, trung tá Bùi Tiến Sĩ cho hay.


Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích