Ủng hộ đi nhà nghỉ 8/3 nhưng cấm con mình học theo

Thứ sáu, 08/03/2013, 11:27
"Thời đại thay đổi, do vậy suy nghĩ của con người cũng thoáng hơn trước. Hiện nay, việc giới trẻ vào nhà nghỉ coi như là hành vi bình thường của họ” - Chủ nhà nghỉ ở Mai Dịch, Hà Nội khẳng định, nhưng bà lại không muốn con gái mình như vậy.

Tại Hà Nội, các con phố như Phạm Văn Đồng, Hoàng Quốc Việt, rồi vòng qua Bưởi, các ngõ ngách trên đường Láng nóng lên trong ngày 8/3 về chuyện nhà nghỉ.

Một chủ nhà nghỉ ở Mai Dịch, Cầu giấy, (Hà Nội) cho biết, chị đã chứng kiến rất nhiều cảnh giới trẻ, teen dắt tay nhau vào nhà nghỉ thuê phòng.

Khi được hỏi về hiện tượng tuổi học trò vào nhà nghỉ ngày càng nhiều, nhất là những ngày lễ lớn, chị cho biết: “Thời đại thay đổi nên suy nghĩ của con người cũng thay đổi theo, do vậy suy nghĩ cũng thoáng hơn trước, hiện nay, việc giới trẻ vào nhà nghỉ coi như là hành vi bình thường của họ”.

Chị cũng thừa nhận mình có con gái tuổi mới lớn, nhưng chuyện con gái mình yêu sớm lại không bình thường và khá lo lắng.

nha nghi

8/3 năm nay giá phòng nhà nghỉ có thể sẽ tăng giá nhưng chưa biết là bao nhiêu?

Khi PV gọi điện đến đặt phòng trước cho ngày 8/3 tại một số nhà nghỉ ở Hà Nội, vào thời điểm này hầu hết đều vồn vã cho biết vẫn còn phòng và giá phòng có thể tăng nhẹ vào tối 8/3.

Một nhân viên Lễ tân tại Hotel Blue (số 3, Đỗ Quang, Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) cho biết, mới nhận được thông tin từ chủ khách sạn sẽ cho tăng giá nhưng chưa biết chính xác là tăng bao nhiêu, còn phải chờ liên hệ với các cơ sở khác và xem lượng khách ra sao.

Cũng theo nhân viên này, vào thời điểm hiện tại, các phòng đã đặt được một nửa.

Chủ nhà nghỉ Phú Thành, (ở Trần Duy Hưng, Cầu Giấy) cho biết, bây giờ nhà nghỉ nhiều, trở nên bão hòa rồi, đi đâu cũng gặp nhà nghỉ nên dần dần số lượng khách đặt phòng trước không nhiều, hiện tại vẫn còn trống nhiều phòng.

Cũng theo vị chủ nhà nghỉ này, do kinh tế khó khăn nên cũng chưa biết giá phòng năm nay có tăng hay không, còn tùy thuộc vào lượng khách ngày 8/3 thế nào. Giá phòng đơn nghỉ qua đêm từ 20h đến 12h trưa hôm sau dao động khoảng 150 nghìn đồng đến 180 nghìn đồng.

Tương tự như vậy, các nhà nghỉ Phượng Hoàng, Thanh Trà, Thu Hà… tại Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội cũng cho biết, hiện tại, vẫn còn phòng cho ngày 8/3, giá phòng dành cho 2 người /đêm dao động từ 150 nghìn đến 250 nghìn đồng, chưa đến ngày nên chưa biết có tăng hay không?

Một nhân viên lễ tân của nhà nghỉ Phương Đông trên đường Hồ Tùng Mậu, Mai Dịch, Hà Nội cho biết, hiện tại, nhà nghỉ vẫn còn phòng cho các đôi tình nhân.

Nhân viên này cho biết: “Không thể nói trước được giá, cũng có thể giá phòng vào ngày 8/3 sẽ tăng lên, ngày thường giá phòng dành cho 2 người qua đêm là 250 nghìn đồng, nhưng hôm đó nếu đông khách có thể sẽ tăng lên khoảng 300 nghìn đồng/phòng”.

Nhà nghỉ nhiều hơn trường học?

Theo thống kê của Công an thành phố Hà Nội, thủ đô hiện có khoảng hơn 2.000 nhà nghỉ, khách sạn, nhà trọ và phần lớn trong đó tập trung tại các quận, huyện: Gia Lâm, Thanh Xuân, Cầu Giấy... (trước đây là ngoại thành).

Trung tá Nguyễn Hoàng Nam, đội trưởng Đội quản lý đặc doanh Phòng cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay loại hình kinh doanh nhà nghỉ còn tồn tại nhiều yếu tố phức tạp, trong đó nhức nhối nhất là việc các đối tượng tập trung hoạt động tệ nạn như cờ bạc, mại dâm, ma túy. Thậm chí có những ổ nhóm hoạt động phạm pháp hình sự tập trung tại các nhà nghỉ để chờ thời cơ tỏa đi các nơi hoạt động.

Trong hơn 2.000 nhà nghỉ, chưa kể đến các khách sạn, nếu chỉ tính mỗi nhà nghỉ có 5 lượt khách mỗi ngày thì trung bình mỗi ngày đã có đến 10.000 lượt người vào nhà nghỉ.

Theo Baodatviet

Các tin cũ hơn