Vỡ hụi, giám đốc ôm 1 triệu USD bỏ trốn

Chủ nhật, 21/04/2013, 08:41
Lợi dụng mối quan hệ rộng dưới mác giám đốc một doanh nghiệp tư nhân, vợ chồng giám đốc Công ty TNHH TM&DV Ánh Nguyệt tại khối phố 4, thị trấn Núi Thành,Quảng Nam đã huy động một số tiền lớn từ vay người dân với lãi suất cao và cả ngân hàng gần 1 triệu USD rồi bỏ trốn khỏi địa phương…

Sáng ngày 19/4, sau khi tiếp nhận hàng loạt đơn trình báo của người dân, công an huyện Núi Thành tiến hành điều tra đã phát hiện vợ chồng Giám đốc CT TNHH TM&DV Ánh Nguyệt) tại khối phố 4, thị trấn Núi Thành do vợ chồng tên Chính và Tuyết làm chủ đã bỏ trốn khỏi địa phương từ nhiều ngày nay, cửa công ty đóng chặt không có người.

Công ty của vợ chồng Chinh Tuyết cửa đóng then cài từ nhiều ngày nay

Điều tra ban đầu từ những người dân góp tiền cho vợ chồng giám đốc này, cơ quan công an xác định: Thông qua góp hụi và vay mượn với lãi suất cao, vợ chồng giám đốc Chinh Tuyết đã vay và trả lãi suất cho người dân từ 20 đến 30% thậm chí 40% nếu số tiền cho vay lớn hơn 1 tỷ đồng.

Lúc đầu vợ chồng giám đốc Chinh Tuyết trả lãi sòng phẳng. Thấy lãi cao, hàng trăm người dân ở thị trấn Núi Thành cùng các xã lân cận như Tam Quang, Tam Nghĩa, Tam Mỹ.., đã tích góp tiền đưa cho vợ chồng Chinh, Tuyết vay để lấy lãi hàng tháng.

Người dân tại khu vực này này cho biết, lấy lý do có việc riêng đột xuất, hôm ngày 13/4 vợ chồng Chính Tuyết đóng cửa công ty TNHH TM&DV Ánh Nguyệt. Kể từ đó đến nay không thấy vợ chồng Chinh Tuyết cùng con cái trở về.
 
Thống kê chưa đầy đủ từ người dân đang gửi đơn trình báo đến công an cho biết, tổng số tiền mà vợ chồng giám đốc này huy động của người dân trên địa bàn lên đến gần 1 triệu USD khoảng hơn 20 tỷ đồng Việt Nam.
 
Hiện công an huyện Núi Thành đang tiếp nhận đơn trình báo của người dân và tập trung điều tra. Theo Đại tá Nguyễn Đức Tiệp, Trưởng công an Núi Thành cho biết: Qua điều tra nếu thấy dấu hiệu lừa đảo, công an huyện sẽ hoàn chỉnh thủ tục hồ sơ để khởi tố vụ án.
 
Theo VNN

Các tin cũ hơn