Nổ tàu ngầm Ấn Độ, 18 thủy thủ mất tích

Thứ tư, 14/08/2013, 11:00
Ít nhất 18 thủy thủ Ấn Độ đã mất tích sau một vụ nổ lớn, gây hỏa hoạn nghiêm trọng trên một tàu ngầm của hải quân Ấn Độ tại cảng Mumbai.

tàu ngầm

tàu ngầm

Tàu ngầm INS Sindhurakshak của hải quân Ấn Độ.

Vụ tai nạn đối với tàu ngầm hải quân INS Sindhurakshak xảy ra vào sáng sớm nay tại cảng Mumbai, vốn được đảm bảo an ninh cao độ. Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ.

TờTimes of India dẫn các nguồn tin hải quân cho biết trong số những người mất tích có 3 sĩ quan.

Theo các bản tin truyền hình, tàu ngầm INS Sindhurakshak đã bị thiệt hại nặng nề trong vụ hỏa hoạn, vốn được khống chế vào khoảng 3 giờ sáng giờ địa phương.

tàu ngầm

Vụ nổ tàu ngầm Sindhurakshak được ghi hình.

Các nguồn tin cho biết nhiều thủy thủ trên tàu phải nhảy ra ngoài để được an toàn và một số người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện hải quân INHS Ashvini tại Colaba. Lực lượng cứu hỏa và cứu hộ đang có mặt tại hiện trường.

Trước đó, một tuyên bố của Bộ quốc phòng Ấn Độ đưa ra lúc 3h15 cho biết: "Có khả năng một số người bị mắc kẹt bên trong. Các thông tin đang được xác minh".

"Vẫn còn một số người bị mắc kẹt trên tàu, chúng tôi đang trong quá trình cố gắng giải cứu họ. Chúng tôi cho rằng số người bị mắc kẹt là 18 người", phát ngôn viên hải quân Ấn Độ PVS Satish nói.

"Chúng tôi sẽ không từ bỏ cho tới khi chúng tôi tiếp cận được họ", ông PVS Satish nhấn mạnh.

Ít nhất 16 đơn vị cứu hỏa đã tham gia dập tắt đám cháy. Khói từ đám cháy có thể được nhìn thấy tại nhiều khu vực của Mumbai.

Tàu ngầm INS Sindhurakshak 16 năm tuổi gần đây đã trở về Ấn Độ sau khi trải qua quá trình nâng cấp ở Nga.

Hải quân Ấn Độ đã thành lập một ủy ban điều tra vụ việc.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn