Chuyện tình của 'Lý Mạc Sầu' Tuyết Lê

Thứ ba, 27/01/2015, 07:19
Tuyết Lê, diễn viên gắn liền với vai Lý Mạc Sầu, vừa bước sang tuổi 50. Không ít khán giả nhận xét rằng, chính trải nghiệm cuộc đời khiến cô thể hiện chân thực nhân vật này.
Tạo hình Lý Mạc Sầu của Tuyết Lê (trái). Những năm gần đây, cô hiếm khi xuất hiện công khai trong các sự kiện.

Tạo hình Lý Mạc Sầu của Tuyết Lê (trái). Những năm gần đây, cô hiếm khi xuất hiện công khai trong các sự kiện.

Tuyết Lê tên thật là Nghiêm Huệ Minh, em gái của nữ diễn viên Mễ Tuyết. Chính Mễ Tuyết giới thiệu và giúp đỡ em gái bước vào làng giải trí. Từ khi còn niên thiếu, Tuyết Lê đã có cơ hội gặp gỡ các ngôi sao Hong Kong.

Năm 14 tuổi, Tuyết Lê gặp Trương Quốc Vinh. Sau này, hai diễn viên có một quãng thời gian hẹn hò. Nam diễn viên từng nhận xét về Tuyết Lê: "Cô ấy không quá đẹp nhưng rất trang nhã, thú vị". Mối tình không bền lâu vì những khác biệt trong tính cách. Trương Quốc Vinh thích sự tĩnh lặng còn Tuyết Lê lại năng động, ưa náo nhiệt.

Sau đó, Tuyết Lê gặp Từ Thiếu Cường - ngôi sao võ hiệp sáng giá thời bấy giờ. Cô gái yêu say đắm người đàn ông hơn mình 15 tuổi. Năm 1983 - ở tuổi 18, Tuyết Lê sinh con trai cho Từ Thiếu Cường. Một số nguồn tin cho biết, mãi tới khi mang bầu, Tuyết Lê mới biết Từ Thiếu Cường đã có vợ con. Cô quyết định giữ đứa con vì tình yêu với tài tử.

Tuyết Lê và Trương Quốc Vinh.

Từ Thiếu Cường ly dị để sống cùng Tuyết Lê. Ba năm sau khi con trai đầu lòng ra đời, cô sinh cho tài tử một bé gái. Tuy nhiên không lâu sau, hai người đường ai nấy đi. Tuyết Lê thành bà mẹ đơn thân.

Nữ diễn viên từng nói về chuyện tình của mình: "Từ lúc sinh con tới khi chia tay, rồi đến chuyện hai đứa trẻ theo tôi sinh sống đều do tôi quyết định. Từ Thiếu Cường không nói năng gì. Tôi chịu trách nhiệm với quyết định của mình, không bận tâm đến ánh mắt của người xung quanh... Nếu năm đó không quyết định làm người mẹ đơn thân, biết đâu tôi sẽ có được gia đình đầm ấm. Nhưng ai đảm bảo được điều đó? May mắn là, tôi gặp người đàn ông xấu nhưng lại có hai đứa con đáng yêu. Các con là món quà tuyệt vời nhất mà ông trời ban cho tôi".

Từ Thiếu Cường và Tuyết Lê khi còn bên nhau.

Cũng vì trở thành mẹ đơn thân, sự nghiệp của Tuyết Lê gặp biến động lớn. Trước khi sinh con, cô là một trong những người đẹp tiềm năng nhất TVB, đóng phim cùng các tài tử Châu Nhuận Phát, Nhậm Đạt Hoa, Huỳnh Nhật Hoa...

Khi mới vào nghề, nhiều người tin rằng Tuyết Lê sẽ sớm trở thành ngôi sao sáng giá Hong Kong. Tuy nhiên sau khi sinh con thứ hai và tái xuất làng giải trí, Tuyết Lê không còn được đón chào như trước. Nữ diễn viên chỉ được giao các vai phụ. Lý Mạc Sầu trong Thần điêu đại hiệp (bản Cổ Thiên Lạc - Lý Nhược Đồng), Khang Mẫn trong Thiên long bát bộ hay Triệu Nhã trong Tầm Tần ký là những vai diễn đáng chú ý cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Sau năm 2001, Tuyết Lê không còn có phim ra mắt.

Với vai Lý Mạc Sầu - người đầy hận thù vì bị Lục Triển Nguyên phụ tình - Tuyết Lê lưu dấu ấn sâu đậm với khán giả. Cùng Cổ Thiên Lạc, Lý Nhược Đồng, nữ diễn viên góp phần làm nên tác phẩm truyền hình kinh điển của Hong Kong.

Theo VNE

Các tin cũ hơn