Bị chỉ trích phá nát ca khúc 'Cô gái mở đường', Han Sara xin lỗi

Thứ năm, 11/11/2021, 13:56
Thừa nhận làm mới ca khúc "Cô gái mở đường" theo cách không phù hợp, nữ ca sĩ Han Sara xin lỗi và thông báo gỡ bỏ tất cả dữ liệu của tiết mục.

Ngày 11/11, Han Sara lên tiếng xin lỗi về những tranh cãi xoay quanh tiết mục ở The Heroes. Nữ ca sĩ chia sẻ với Zing lý do chọn Cô gái mở đường để biểu diễn ở chung kết chương trình vì yêu thích ca khúc. Team Han Sara muốn thông qua nội dung và ý nghĩa của ca khúc Cô gái mở đường để truyền tải thông điệp nữ quyền của những cô gái thế hệ mới và mở đường cho điều mới mẻ trong cuộc sống, sự nghiệp.

Bị chỉ trích phá nát ca khúc 'Cô gái mở đường', Han Sara xin lỗi - 1

“Tuy nhiên, sau khi lên sóng, team chúng tôi nhận được nhiều ý kiến cho rằng sự sáng tạo lần này chưa phù hợp với nguyên bản của ca khúc Cô gái mở đường. Đây là thiếu sót lớn của team nên mong khán giả thông cảm và bỏ qua. Team T-Sa và chương trình The Heroes cũng xin phép tháo gỡ tất cả dữ liệu của tiết mục. Chúng tôi chân thành xin lỗi”, Han Sara trao đổi với Zing.

Hiện tại, khi truy cập vào đường link tiết mục Cô gái gen Z của Han Sara, khán giả nhận thông báo: “Video không có sẵn, đây là video riêng tư”. Video full của chương trình cũng được xử lý tương tự.

Ở đêm chung kết The Heroes lên sóng tối 6/11, Han Sara biểu diễn ca khúc Cô gái gen Z - phiên bản được làm mới từ bài Cô gái mở đường. Trong bài, nữ ca sĩ rap: “Nữ nhân hào khí ngút trời / Mẫu Âu Cơ vạn tuế / Hai Bà Trưng xưng vương một thời còn Hồ Xuân Hương lưu danh hậu thế / Đàn ông dù có là ai cũng được sinh ra từ một người phụ nữ / Chị em chúng tôi là một cuốn từ điển còn các anh luôn phải tìm từng chữ”.

Team Han Sara cũng dùng 3 câu hát trong bài Cô gái mở đường để đưa vào tiết mục biểu diễn. Theo Han Sara, phần rap do ê-kíp của cô thực hiện nhưng nữ ca sĩ có góp ý về định hướng nội dung.

Ngay khi Han Sara hoàn thành tiết mục, Khắc Hưng hỏi nữ ca sĩ ai là người sáng tác phần rap. Theo master, phần rap tốt và tác giả xứng đáng được dành lời tri ân, cảm ơn.

Các master nhận xét tác giả đã thể hiện được chất riêng trong đoạn rap. Thậm chí Nguyễn Hải Phong khen ngợi Han Sara là giọng ca nữ rap tốt nhất trong chương trình và nhận định cô “mở đường” trong âm nhạc.

Tuy nhiên, giám khảo Lưu Thiên Hương đánh giá Han Sara chưa khai thác tốt chủ đề và ý nghĩa của bài hát gốc. Phần hát và rap của team khá gượng ép, thiếu sự liên kết.

Ngay khi đăng tải, tiết mục khiến khán giả tranh cãi. Nhiều người nghe cho rằng phần làm mới của Han Sara phản cảm, không phù hợp với một ca khúc trang nghiêm như Cô gái mở đường. Đặc biệt, đoạn rap của Han Sara được cho là phá nát ý nghĩa của Cô gái mở đường.

“Hãy để nhạc cách mạng sống đúng tinh thần”, “Đồng ý là ta phải thay đổi để theo kịp thời thế nhưng trước hết cần tôn trọng lịch sử, văn hóa”, “Không khác gì hành vi xuyên tạc”, khán giả bình luận.

Ca khúc Cô gái mở đườngđược nhạc sĩ Xuân Giao sáng tác năm 1965, khi đi thực tế ở cung đường khói lửa Trường Sơn. Bài hát được viết khi nhạc sĩ chứng kiến hình ảnh những cô giao liên băng rừng, dẫn lối cho bộ đội. Nhiều năm qua, Cô gái mở đườngđã trở thành một trong những ca khúc cách mạng được khán giả yêu mến nhất. Bài hát gắn liền với nhiều thế hệ khán giả.

Theo Zing

Các tin cũ hơn