Giới trẻ Việt Nam trông đợi Nick Vujicic

Thứ tư, 20/03/2013, 16:28
Thông tin người đàn ông không tay không chân Nick Vujicic - đã viết nên câu chuyện cổ tích hiện đại trong thế giới ngày nay - đến VN trong tháng 5 đã làm nhiều bạn trẻ nóng lòng trông đợi.

Riêng tại buổi họp báo giới thiệu chuyến thăm VN của Nick ngày 19/3, một độc giả đã đăng ký mua ngay 10.000 cuốn “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” (tự truyện tập 2 của anh vừa ra mắt), chỉ để tặng phóng viên khắp mọi miền.

Hiệu ứng Nick đang lan rộng trong toàn cộng đồng, sau khi cuốn 1 “Cuộc sống không giới hạn” (đã giới thiệu trên LĐCT) kèm đĩa CD ghi lại những cuộc nói chuyện với giới trẻ khắp thế giới của anh được Công ty First News (Trí Việt) biên dịch và ấn hành.

Nick đã truyền cảm hứng và thái độ sống tích cực cho hàng triệu thanh - thiếu niên, để giúp họ biến ước mơ thành hiện thực, vượt qua mọi khó khăn, thử thách nghiệt ngã của cuộc sống.

Hiện Nick là chủ tịch và CEO của tổ chức quốc tế Life Without Limbs kiêm Giám đốc Công ty Thái Độ Sống (Attitude is Attitude).

Nick Vujicic
Nick bên người vợ yêu Kanae Miyahara, gia đình họ có thêm thành viên nhí.

Tự truyện thứ hai của Nick vừa được phát hành cũng đã gây sốt trong giới trẻ, được chuyển giao bản quyền độc quyền tại VN chỉ sau 8 ngày khi vừa ra mắt ở Mỹ. Ở đây, vấn đề Nick giải quyết cho thanh - thiếu niên toàn cầu chính là việc tự bảo vệ mình trước sự kỳ thị, bắt nạt, chế giễu của kẻ khác, tự bảo vệ  mình thoát khỏi những suy nghĩ tiêu cực, kể cả ý nghĩ muốn tự tử.

Một người khuyết tật như Nick lại ít nghĩ đến bản thân mình, mà mở lòng hướng đến người khác, giúp đỡ hết người tử tù ở Ấn Độ hay em bé nghèo ở Châu Phi, đến một doanh nhân ở Châu Âu đứng trước nguy cơ phá sản vì khủng hoảng kinh tế...

Cho đi tất cả, truyền cảm hứng sống đẹp hơn cho nhiều người, Nick cũng đã gặp được tình yêu tuyệt vời của đời mình - một cô gái xinh đẹp, hoàn thiện, lành lặn và có tâm hồn  cao thượng. Chính chuyện tình yêu của Nick cũng giúp nhiều người giải mã cho chuyện của đời họ.

Dịch giả Nguyễn Bích Lan - cũng là người dịch cuốn tự truyện đầu - lần này vẫn trung thành với tác phẩm, cho ra bản dịch khá dí dỏm, nhẹ nhàng. Nhưng trong buổi họp báo ở TP.HCM, vì sức khỏe quá yếu, chị không thể có mặt.

Cuộc đời chị cũng là một minh chứng vượt lên hoàn cảnh khắc nghiệt để sống thực sự có ích và chính Nick cũng truyền cảm hứng mạnh mẽ cho chị.

Việc mời cho được Nick Vujicic đến VN khá tốn kém, vất vả, con số tiền tỉ vẫn chưa thể nói lên hết ý nghĩa của chuyến thăm này. Được sự chung tay của Đài Truyền hình VN, Tập đoàn Hoa Sen, Vietnam Work và một số đơn vị khác, First News đã mời Nick đến VN từ  22 - 26/5.

Dự kiến sẽ có 10.000 sinh viên, học sinh tại các trường đại học Quốc gia HN và TP.HCM được nghe Nick diễn thuyết. Nick cũng sẽ  vui chơi trò chuyện cùng 5.000 trẻ em đường phố, trẻ em lang thang cơ nhỡ ở các nhà tình thương, trại giáo dưỡng tại Cung thể thao Quần Ngựa (Hà Nội).

Đặc biệt, anh sẽ đá quả bóng  đầu tiên trong lễ khai mạc giải bóng đá  dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt tại sân vận động QK7 (TP.HCM).

Ngoài ra, còn có khoảng 2.000 người tham dự buổi nói chuyện của Nick dành cho những bạn trẻ đang đi làm, luôn khao khát thành công trong cuộc sống. Nick cũng sẽ  thăm và tặng quà cho  trẻ em nhiễm chất độc da cam ở làng Hòa Bình (TP.HCM), tham gia Talk Vietnam, ký tặng sách...

Theo Laodong

Các tin cũ hơn