Ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy đột quỵ vì nợ 4 tỷ

Thứ sáu, 12/07/2013, 18:22
Một tháng nhập viện 10 lần và 1 lần suýt gặp tử thần, nam ca sĩ hải ngoại đang rơi vào tình trạng sức khỏe kiệt quệ, tinh thần hoảng loạn vì nợ nần.

Tối qua, 11/7, trong khi đang biểu diễn tại sân khấu Điểm hẹn Sài Gòn (TP.HCM), nam ca sĩ hải ngoại Mai Quốc Huy bất ngờ ngất xỉu.

Mọi người nhanh chóng đưa nam ca sĩ vào bệnh viện. Sau khi được truyền nước biển, sức khỏe ổn định hơn anh mới tiết lộ nguyên do dẫn đến tình trạng sức khỏe yếu hiện nay của mình là đang chìm trong biển nợ. Tổng số tiền cả vốn và lãi mà nam ca sĩ này nợ lên đến con số 4 tỷ đồng.

Theo lời Mai Quốc Huy, khi quyết định chuyển hướng công việc từ hải ngoại về Việt Nam, anh tin tưởng giao phó mọi việc cho người quản lý riêng. Thời điểm anh ra cùng lúc 5 album nhạc sến, người phụ nữ này đã dùng số tiền anh có và vay thêm tiền nóng bên ngoài với lãi suất 10% nhưng không có một chứng từ nào.

Nam ca sĩ cũng tố người quản lý của mình đã dùng số tiền 1,5 tỷ mà anh được người bạn tài trợ cho liveshow Dấu ấn cuộc đời sẽ diễn ra tại Nhà hát Hòa Bình vào thời gian tới, để chi tiêu riêng cũng như trả lãi cho khoản tiền vay nóng trước đó. Người quản lý của nam ca sĩ sau đó lại tiếp tục mượn danh của anh để vay tiền với lãi suất cao vì phần còn lại không đủ thực hiện liveshow.

Mai Quốc Huy đang truyền nước trong bệnh viện.

Theo một nguồn tin, người quản lý cũng có mối quan hệ thân thiết hơn mức bình thường với Mai Quốc Huy. Khi cả hai nảy sinh mâu thuẫn, không hợp tác nữa, người phụ nữ này yêu cầu anh phải tự trả số tiền nợ trước kia và thêm khoản nợ phát sinh sau đó.

Qua nhiều lần đôi co, cãi vã, Mai Quốc Huy thống nhất sẽ trả số nợ trên thành 3 đợt. Đợt 1 anh đã bán căn nhà riêng tại quận Gò Vấp (TP.HCM), trả cho chủ nợ 650 triệu đồng. Đợt 2, anh sẽ thanh toán tiếp vào tháng 10 với số tiền 1,5 tỷ bằng cách bán căn nhà đang ở. Đợt cuối là trả hết số tiền còn lại. Tuy số tiền đợt 1 đã trả xong, nhưng với số tiền vay nóng bên ngoài lãi suất 10%, hiện tại, mỗi tháng anh vẫn phải trả tiền lãi là 100 triệu đồng.

Nam ca sĩ đang chìm trong nợ nần.

Nam ca sĩ nói, ngoài số tiền kiếm được từ đi hát, anh tận dụng cả bán xe, bán vật dụng có giá trị trong nhà, tài sản riêng... để dồn vào trả tiền lãi và gốc nhưng vẫn không cầm cự nổi.

Hiện tại, chủ nợ đang gây áp lực lớn, khiến tinh thần anh hoảng loạn và không thể làm được việc gì khác.

Khi được hỏi, áp lực lớn như vậy liệu anh có nghỉ ca hát một thời gian để giải quyết, nam ca sĩ bộc bạch: "Từ trước đến nay tôi chưa từng giật tiền ai cũng như luôn quan tâm đến uy tín của mình để tiếp tục công việc. Tuy sức khỏe hiện tại của tôi không tốt, nhưng show diễn tối mai tại sân khấu 126, tôi chắc chắn sẽ xuất hiện và trình diễn tốt".

Mai Quốc Huy đang phải truyền nước.

Anh nói thêm, khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất, điều làm anh buồn phiền nhất là gia đình không hiểu, luôn trách móc anh. Bên cạnh đó, việc chủ nợ liên tục hỏi han về số tiền đã khiến anh thêm phần mệt mỏi.

Gần 1 tháng qua, Mai Quốc Huy đã nhập viện 10 lần, trong đó, có một lần anh bị đột quỵ. Khi bác sĩ yêu cầu làm xét nghiệm và nhập viện gấp, anh kiên quyết từ chối vì sợ ở lại bệnh viện không ai xoay sở nợ nần.

Người phụ nữ vốn là quản lý của Mai Quốc Huy hiện ở nước ngoài, nam ca sĩ đang chờ cô về nước vào tuần sau để cùng nhau giải quyết khó khăn.

 Theo Infonet

Các tin cũ hơn