Cuộc sống áp lực của gia đình "cô gái tống tiền" Đan Trường

Thứ ba, 23/07/2013, 15:32
Tuần qua, câu chuyện “tình-tiền” giữa một cô gái Hải Phòng và ca sĩ Đan Trường đã khiến dư luận xôn xao. Lật qua lật lại những thông tin đăng tải trên báo chí và trên cả facebook của những người trong cuộc, vẫn còn rất nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh mối quan hệ của hai người. Suy cho cùng, chỉ có người trong cuộc mới biết được rõ thực chất chính câu chuyện của họ.

Chúng tôi đã ghé thăm gia đình một trong hai nhân vật chính của câu chuyện này - cô gái tên Dung để mong kiếm tìm thêm được chút thông tin mới mẻ trong câu chuyện này. Tại đây chúng tôi mới nhận thấy, những người trong cuộc đang phải chịu áp lực như thế nào đằng sau scandal đáng tiếc này…

Tổn thương từ một cuộc tình

Tìm đến nhà của Dung tại Hải Phòng, chúng tôi nhận thấy rõ sự mệt mỏi và căng thẳng của người thân cô trong suốt mấy ngày qua. Bố của cô nói, từ khi xảy ra chuyện, gia đình liên tục bị gọi điện làm phiền, thậm chí đe dọa sẽ đốt nhà và dặn ông bà chuẩn bị sang Úc để nhận xác của Dung. Còn chưa hết bất ngờ vì chuyện của con gái thì nay ông bà lại thêm phần hoang mang, khó hiểu về những cuộc điện thoại ấy.

Đan Trường cùng bạn gái cũ và người quản lí
Đan Trường cùng bạn gái cũ và người quản lí

Bố mẹ Dung cũng cho hay, ông bà không hề biết gì chuyện vay mượn giữa con gái mình và ca sĩ Đan Trường cho đến khi đọc bài báo đầu tiên Đan Trường nói bị fan nữ tống tiền. Gọi điện cho con để xác minh, ông bà mới vỡ lẽ mọi chuyện. Khi Dung đã sang đến Úc, gia đình gửi tổng cộng hơn 100.000 USD để cô mở một cửa hàng nhỏ ở bên đó. Tin con, họ cũng không soi xét xem Dung đã chi tiêu vào những việc gì.

Đến giờ ông bà mới hay ngoài tiền kiếm được từ buôn bán, Dung đã đưa tiền cho Đan Trường từ số tiền gia đình gửi sang và còn vay mượn thêm của chị gái. Dù không biết rõ cụ thể về chuyện tiền nong giữa con gái và ca sĩ Đan Trường nhưng ông Phát - bố Dung khẳng định, Đan Trường có vay tiền của con gái ông thì mới trả như vậy. Ông cũng rất bức xúc khi phía Đan Trường và công ty quản lí anh này nói con gái ông tống tiền.

“Gia đình tôi ở Hải Phòng từ trước đến nay không hề có điều tiếng gì với mọi người. Bản thân con gái tôi tuy còn trẻ nhưng không phải là không biết xử sự, nó làm gì cũng đều có cơ sở và biết đâu là việc không nên làm. Đến bây giờ, tôi vẫn khuyên con có cho vay thì mới đòi, không thì thôi, tiền mất đi rồi vẫn làm ra được nhưng danh dự mất đi thì không bao giờ lấy lại được”- ông Phát nói.

Chị gái của Dung hiểu khá rõ về em gái mình và tin rằng Dung đã đặt quá nhiều tình cảm yêu thương và niềm tin cậy vào Đan Trường nên mới làm như vậy. Theo cô, đẩy mọi việc đi quá xa như mấy ngày qua là ở phía công ty quản lí Đan Trường chứ bản thân Đan Trường và gia đình cũng không mong muốn sự việc này, chỉ muốn giải quyết trọng nội bộ. Về mặt nào đó, quả thực, từ buổi họp báo do Công ty HT tổ chức mà câu chuyện “tình-tiền” giữa cô gái có nick name Dung Peppy và Đan Trường mới chính thức có sự tham gia của dư luận, tạo áp lực cho cả đôi bên.

Vì vậy việc cả hai người bắt buộc phải ra chứng cứ để bảo vệ mình trước dư luận cũng là lẽ thường tình. Nhưng điều đó lại khiến cho mối quan hệ càng thêm căng thẳng và không còn giữ lại hình ảnh tốt đẹp của nhau, dù trước đó đã có quan hệ tình cảm - Đan Trường giờ đã thừa nhận từng yêu Dung thay vì nói Dung là “fan cuồng” như lúc đầu.

Bạn bè của Dung ở ngoài và trong FanClub Đan Trường tại Hải Phòng đều rất bất ngờ về câu chuyện giữa hai người, nhất là thông tin Dung có hành vi tống tiền. Trong mắt họ, Dung là một người ngoan, hiền và khá tốt tính. Trong FanClub, dù gia đình có điều kiện kinh tế vượt trội nhưng Dung vẫn rất hòa đồng với mọi người. Bạn bè cũng khẳng định chuyện tình yêu của hai người là có cơ sở, dựa trên những tình cảm tốt đẹp mà Dung dành cho Đan Trường từ rất lâu, không chỉ đơn thuần là một trưởng fan.

Theo một người tên Phượng, bạn của Dung, vào khoảng thời gian tháng 5, tháng 6/2012, Dung đã từng tâm sự về người yêu của mình với Phượng nhưng không nói rõ là ai. Đến cuối năm ngoái, Dung có đăng những bức hình của Dung và người yêu (là chồng hiện tại của Dung) trên Facebook, Phượng nghĩ đó chính là người yêu mà Dung đã từng kể. Nhưng đến giờ mới biết rõ là Dung và ca sĩ Đan Trường yêu nhau, người yêu mà Dung kể cho Phượng là Đan Trường.

Tuy nhiên, là người quen biết cả hai phía, Phượng cho rằng mức độ tình cảm giữa Dung và Đan Trường chưa sâu đậm, chuyện cưới xin cũng chưa thực sự chắc chắn, có thể chỉ là từ phía Dung nói. Ở một góc độ nào đó, bạn bè Dung cũng cho rằng Dung khó có thể đối diện với áp lực của dư luận khi công khai tình yêu với một người nổi tiếng, bởi tính khí của Dung còn khá trẻ con, đã từng xảy ra mâu thuẫn với một vài thành viên thân thiết ở FanClub xung quanh chuyện tình cảm với Đan Trường. Tuy nhiên, bạn bè cũng chia sẻ với Dung về những áp lực này và hi vọng Dung sớm vượt qua được.

Bí ẩn không biết hết về cuộc sống của người nổi tiếng

Trong ngày đầu tiên rộ lên thông tin Đan Trường bị fan nữ tống tiền, nhiều nghi vấn đặt ra, cho rằng đây là một chiêu thức để hâm nóng lại tên tuổi của ca sĩ trong quãng cuối của sự nghiệp. Nhưng những diễn biến tiếp theo của sự việc đã phần nào làm sáng tỏ chiều hướng ngược lại của những nghi vấn trên. Mâu thuẫn giữa Đan Trường và “người tình cũ” được chính anh khẳng định là có thật, gây xôn xao dư luận và xáo trộn cuộc sống và công việc của người trong cuộc.

Cả Đan Trường và vợ đều không giấu được sự mệt mỏi và căng thẳng. Website dantruong.vn đã bị tấn công trong mấy ngày qua, không truy cập được. Trong khi đó, nhiều người hâm mộ quá khích, liên tiếp tạo áp lực với Dung Peppy cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của ca sĩ. Trong suốt 15 năm đi hát, Đan Trường luôn được khán giả yêu mến bởi sự hiền lành, có cuộc sống kín đáo và đây được xem là scandal “trời giáng” trong sự nghiệp của anh. Với một người nổi tiếng thì sự tổn thất về uy tín và danh tiếng do scandal gây ra không hề nhỏ.

Khép lại những lùm xùm xung quanh câu chuyện tình cảm và tiền bạc với Dung Peppy, Đan Trường và vợ chọn cách đăng những bức tâm thư gửi đến báo chí và người hâm mộ trên trang cá nhân. “Đây là một bài học, cũng là một cú shock lớn nhất trong cuộc đời của tôi, tôi đã cố gắng giữ gìn đến phút cuối cùng nhưng rồi nó cũng đã xảy ra…” - những dòng tâm sự đầy tiếc nuối trong tâm thư của Đan Trường.

Còn Thủy Tiên, vợ Đan Trường chia sẻ trên facebook một cách hơi… kẻ cả như sau: “Chính tôi là người đề nghị chồng phải chia sẻ sự việc này cùng báo chí để có thể nhắn nhủ với D. rằng chúng tôi chưa từng sợ bị mang ra báo chí cả. Thậm chí, đã từ lâu tôi mong muốn mang việc này ra pháp luật nhưng vì chồng tôi quá hiền lành và không muốn dính vào một scandal nào. Vì dù sao, chuyện này cũng là chuyện cá nhân. Ngay cả khi gặp gỡ báo chí, chồng tôi cũng đã xin phép được giữ danh tính của D. vì D. còn trẻ, còn một tương lai rất dài và cũng không muốn mang chuyện này ra phơi bày lớn làm gì...”.

Gần đây, tâm thư được xem như một phương án giải quyết scandal hiệu quả của giới showbiz để khép lại những điều tiếng và không đưa mọi chuyện ra pháp luật. Ai đúng ai sai và bản chất của sự việc ra sao, không ai nắm rõ hơn người trong cuộc. Tâm thư chỉ là để cho sự việc được khép lại nhưng cũng đặt ra nhiều câu hỏi khác xoay quanh nó. Một câu hỏi lớn mà không ít người thắc mắc: 15 năm qua, biểu diễn trong hàng nghìn chương trình lớn nhỏ khác nhau, là ca sĩ có mức cát-sê thuộc top đầu nhưng vì sao Đan Trường lại mắc nợ nhiều như vậy và phải đi vay mượn để trả nợ?

Đằng sau những hình ảnh hào nhoáng của một ca sĩ hàng đầu Việt Nam là những khó khăn gì? Nghi vấn này kéo theo nghi vấn khác và thật khó để có câu trả lời xác đáng. Dù rằng còn khá nhiều câu hỏi được dư luận đặt ra trong câu chuyện này nhưng nó đã dần khép lại với sự im lặng của cả hai bên. Có lẽ, đó là cách tốt nhất để Đan Trường tiếp tục giữ gìn hình ảnh trong quãng cuối của sự nghiệp ca hát mà anh đã theo đuổi suốt 15 năm qua. Còn với cô gái có nick name Dung Peppy, im lặng để sự việc trôi đi là cách để cô khép lại những tổn thương và bước tiếp trong cuộc sống.

Ngày 11/7, Đan Trường bất ngờ họp báo công bố anh đang bị một fan nữ tống tiền trong suốt gần 3 tháng qua. Tổng cộng số tiền anh đưa cho cô gái này từ lúc bắt đầu vụ tống tiền đến nay là khoảng 40.000 USD, tức hơn 840 triệu đồng, nhưng không nói rõ danh tính.

Ngay sau đó, ngày 12/7, các báo đã cung cấp thêm những thông tin liên quan đến sự việc. Cô gái mà Đan Trường nhắc đến tên Dung, là con của một gia đình kinh doanh đồ điện tử, thuộc hàng khá giả ở Hải Phòng và từng là trưởng FC của Đan Trường tại Hải Phòng, hiện đang sinh sống tại Úc. Trên facebook cá nhân, Dung đã liên tiếp đưa ra những bằng chứng để chứng minh Đan Trường và cô từng có quan hệ tình cảm. Dung cũng cho biết Đan Trường cũng đã từng vay tiền của cô để quay clip và trả nợ, số tiền là 60.000 USD. Bằng chứng Dung đưa ra là những tin nhắn, hình ảnh thân mật giữa hai người trong thời gian yêu nhau và chi tiết hóa đơn Dung đã chuyển tiền cho Đan Trường.

Không dừng lại ở đây, những ngày sau đó, người quản lí của Đan Trường tiếp tục đưa ra lí lẽ để bảo vệ ca sĩ của mình một cách đanh thép và khẳng định sẽ đưa mọi chuyện ra pháp luật nếu Đan Trường cho phép. Việc cả hai bên đưa ra bằng chứng để “vạch tội” nhau khiến câu chuyện càng trở nên phức tạp.

Đến ngày 14/7, Thủy Tiên (vợ Đan Trường) mong muốn chấm dứt mọi chuyện qua bức thư dài trên facebook và ngày hôm sau Đan Trường cũng gửi tâm thư cuối cùng mong khép lại scandal. Về phía Dung: “Tôi cũng muốn dừng lại tất cả... Tôi cảm thấy ghê sợ con người anh, Hoàng Tuấn và fan của anh... Mong anh từ nay hãy sống lại để lấy danh dự của một người đàn ông, chứ đừng lợi dụng bất cứ ai và ngay cả vợ mới cưới của anh”. Đấy là những chia sẻ của cô trên facebook vào ngày 15/7 vừa qua, khép lại câu chuyện “tình-tiền” giữa Dung Peppy và ca sĩ Đan Trường.

Theo ANHP

Các tin cũ hơn