Liverpool tăng lương để giữ chân Suarez

Thứ sáu, 08/03/2013, 16:08
Tiền đạo Luis Suarez đã được ban lãnh đạo Liverpool tăng lương lên mức 120.000 bảng/tuần. Đây không chỉ phần thưởng cho phong độ chói sáng của cầu thủ này, mà còn là một động thái "đắc nhân tâm".

Mùa giải này, Suarez đang duy trì được một hiệu suất ghi bàn đáng kinh ngạc tại Premier League với 21 lần sút tung lưới đối phương sau 27 lần ra sân và đang dẫn đầu danh sách “dội bom” khi hơn người xếp sau là Robin van Persie của M.U 2 bàn. Nếu tính trên tất cả các mặt trận, chân sút 26 tuổi đã ghi được 28 bàn thắng sau 38 trận đấu.

Với những màn trình diễn chói sáng của mình, Suarez đã được ban lãnh đạo Liverpool tăng lương từ 80.000 bảng/tuần lên mức 120.000 bảng/tuần.

Luis Suarez

Đây được xem là một phần thưởng xứng đáng cho những đóng góp to lớn của tiền đạo người Uruguay cho The Kop. Còn nhớ, hồi mùa hè năm ngoái, Suarez cũng được Liverpool tăng lương gấp đôi từ mức 40.000 bảng/tuần lên 80.000 bảng/tuần.

Sở dĩ, ông chủ John Henry đã quyết định tăng lương cho Suarez, vì ông không muốn giẫm chân lên “vết xe đổ” của hai ông chủ trước đây của Liverpool là Tom Hicks và George Gillett khi quá keo kiệt trong việc trả lương cho các cầu thủ dẫn tới tình trạng “chảy máu lực lượng”.

Thiết nghĩ, đây được xem là một bước đi đúng đắn của các quan chức Liverpool, đặc biệt là khi Suarez đang được cả ba “ông lớn” của bóng đá châu Âu gồm Chelsea, Man City và Bayern Munich ve vãn trong suốt thời gian qua.

Cách đây không lâu, Suarez còn lên tiếng khẳng định, anh sẽ nghiêm túc cân nhắc khả năng chia tay Quỷ đỏ vùng Merseyside vào cuối mùa giải nếu nhận được lời đề nghị chính thức của Bayern.

Nếu không chấp nhận tăng lương, Liverpool sẽ khó lòng có thể giữ chân được ngôi sao sáng giá nhất của mình, bởi cầu thủ người Uruguay rất muốn được chơi bóng ở đấu trường Champions League.

Trong khi đó, The Red lại đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng Premier League với 42 điểm và có rất ít cơ hội cạnh tranh một suất trong Top 4 khi bị đội xếp thứ 4 là Chelsea bỏ xa tới 10 điểm, trong khi mùa giải chỉ còn 10 vòng đấu nữa sẽ hạ màn.

Theo Danviet

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn