Suarez bị tất cả tẩy chay sau vụ "cẩu xực"

Thứ hai, 22/04/2013, 16:22
Trận cầu giữa Liverpool và Chelsea đã kết thúc với tỉ số 2-2 một cách đầy kịch tính với bàn thắng ở phút 97 của Luis Suarez. Song đó không phải điều khiến chân sút người Uruguay được nhắc tới nhiều nhất sau trận đấu mà người ta chỉ nói về pha “cẩu xực” của anh đối với trung vệ Ivanovic của Chelsea.

Hành vi vô cùng phản cảm trên đã khiến không chỉ cổ động viên trung lập, báo chí quay lưng với Suarez mà ngay cả ban lãnh đạo lẫn cựu cầu thủ Liverpool cũng bày tỏ sự thất vọng.

Sau trận đấu trên, Suarez đã mất điểm nặng nề trong mắt khán giả hâm mộ, các đồng nghiệp và cả báo chí.

Anh được coi như một trong ba ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League của PFA, bên cạnh Gareth Bale và Robin Van Persie, nhưng giờ đây có lẽ ít ai muốn bầu chọn cho chân sút nổi tiếng với scandal này. Nhà báo Lee Clayton của tờ Daily Mail đã cả quyết “không đời nào tôi sẽ bầu cho Suarez”.

Suarez (phải) và "nạn nhân" Ivanovic

Cây bút thể thao nổi tiếng này chia sẻ: “Đã từng có nhiều huyền thoại như George Best, Bobby Moore, Kenny Dalglish, Dennis Bergkamp, Thierry Henry ... đoạt giải thưởng này – những thần tượng không tì vết. Song không phải tất cả đều là thiên thần, như Eric Cantona hay Roy Keane đã từng đoạt giải.”

“Tôi đã từng định bầu cho Luis Suarez. Anh ta là một tiền đạo bùng nổ với tài năng tuyệt vời, có thể khiến tôi muốn mua vé vào sân xem anh ta trình diễn. Quá khứ của anh ấy tràn ngập scandal, song với những gì anh đã thể hiện mùa giải này thì khó có thể chê trách.”

“Nhưng giờ đây tôi không còn cảm giác đó nữa, và chắc hẳn các đồng nghiệp của tôi cũng thấy vậy. Những hành động như trên của Suarez sẽ khiến anh ta và đội bóng phải trả giá. Tôi sẽ không bầu cho Suarez..”

Dù cho một lời xin lỗi đã được đăng tải lên tài khoản Twitter của Suarez sau trận đấu, trong đó anh chia sẻ mình “rất buồn về những gì đã diễn ra. Tôi muốn xin lỗi Ivanovic và toàn bộ thế giới bóng đá về hành vi không thể biện minh của mình” thì ban lãnh đạo Liverpool vẫn tỏ ra rất không hài lòng.

HLV Brendan Rodgers đã gọi pha cắn Ivanovic của cậu học trò là “không thể chấp nhận” tại một “CLB có truyền thống và đạo đức” như Liverpool.

Cựu HLV kiêm cầu thủ huyền thoại của Liverpool là Graeme Souness, người hiện đang làm bình luận viên bóng đá cũng bày tỏ sự bức xúc: “Hành vi của Suarez là đáng xấu hổ, cậu ấy đang làm khó cho chính tương lai mình ở đây. Danh tiếng của CLB là trên hết và Suarez đang làm vấy bẩn nó.”

Giám đốc điều hành Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Anh, Gordon Taylor cũng chia sẻ với Sky Sports News rằng dù trọng tài đã bỏ qua pha gây tranh cãi trên, các quan chức của FA sẽ có thể đưa ra một án phạt với ngôi sao người Uruguay: “Những gì Suarez đã làm là không thể chấp nhận được. FA sẽ vào cuộc điều tra”.

 

Theo Laodong

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích