Bánh Trung thu “chạy nước rút” cuối mùa, mua 1 thành 4

Thứ năm, 20/09/2018, 13:15
Các điểm bán bánh Trung thu đang tung nhiều “chiêu” khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng. Băng rôn “mua 1 tặng 3” hay “mua 1 thành 4” được treo khắp nơi.

Tết Trung thu đã đến cận kề, chính vì vậy, mùa bán bánh Trung thu cũng sắp kết thúc. Nhiều điểm bán bánh Trung thu đang chạy “nước rút” để hết hàng sớm.

Nhiều điểm bán bánh Trung thu trên đường Lý Thường Kiệt (quận 11), Hùng Vương (quận 5), Cách Mạng Tháng Tám (quận 3)… đang treo bảng “mua 1 thành 4” hay “mua 1 tặng 3” để câu khách.

Thị trường bánh Trung thu đang trong giai đoạn “nước rút”.

Chúng tôi ghé vào một điểm bán bánh Trung thu nằm trên đường Lý Thường Kiệt hỏi mua bánh Trung thu khuyến mãi. Người bán hàng cho biết, “mua 1 thành 4” tức là mua 1 cái bánh Trung thu được tặng thêm 3 cái bánh như vậy.

“Anh mua 1 cái là em tặng anh thêm 3 cái y chang luôn nhưng chỉ tặng đối với bánh Trung thu Đồng Khánh thôi anh nhé. Các loại khác khuyến mãi ít hơn”, người bán hàng nói.

Theo người bán hàng, bánh Trung thu Kinh Đô chỉ giảm giá được 10%, bánh Trung thu Như Lan thì mua 1 tặng 1.

Dạo quanh một vòng thị trường, chúng tôi ghi nhận giá bánh Trung thu cũng đang “rớt” giá nhanh chóng. Bánh Trung thu 1 trứng giá chỉ còn 25.000 đồng, bánh Trung thu 2 trứng là 35.000 đồng.

Bánh Trung thu đang được khuyến mãi “khủng” vì đang vào cuối mùa.

Các loại bánh khuyến mãi “khủng” mua 1 tặng 3 được bán với giá dao động từ 100.000 – 180.000 đồng/chiếc.

Cụ thể, nhân dừa sầu riêng 150gr giá 103.000 đồng/chiếc, nhân hạt sen hay hạnh nhân 2 trứng loại 210gr có giá 165.000 đồng/chiếc, nhân đậu xanh 2 trứng loại 250gr giá 180.000 đồng/chiếc…

Đến thời điểm hiện tại, chỉ duy nhất có bánh Trung thu ABC là không hề tung khuyến mãi, giá bán được niêm yết từ đầu “mùa” bánh Trung thu. Đại diện nhiều cửa hàng chia sẻ, giá bán của bánh ABC sẽ không thay đổi cho đến hết mùa.

Anh Nguyễn Trung Hiếu (ngụ quận Tân Phú) cho biết, hôm nay anh đi “săn” bánh Trung thu để mua về tổ chức tiệc cho gia đình. Nhà anh Hiếu sẽ tổ chức tiệc Trung thu vào đúng ngày 15/8 âm lịch để cả nhà sum vầy bên nhau.

“Nhà tôi đông người lắm, hai bên nội ngoại và con cháu mà tập trung đông đủ cũng hơn 30 người rồi. Gần sát Tết Trung thu tôi mới đi mua bánh về ăn vì bánh khuyến mãi nhiều. Tôi mua chưa đến 1 triệu đồng mà được hơn 20 cái bánh rồi, chứ đầu mùa thì chỉ mua được khoảng 6 – 7 cái là cùng”, anh Hiếu nói.

Bánh Trung thu giá rẻ chỉ từ 25.000 – 35.000 đồng/chiếc.

Cũng như anh Hiếu, nhiều người dân tại TP.HCM cũng đang “săn” bánh khuyến mãi về ăn khi Tết Trung thu đã cận kề. Theo quan sát của chúng tôi, thời hạn sử dụng trên bánh Trung thu đang bán tại các cửa hàng cũng sắp hết và chỉ còn khoảng 2 – 3 tuần lễ tới là bánh không thể sử dụng được.

Chính vì vậy, khi mua bánh Trung thu cuối mùa, người dân cũng nên lưu ý đến hạn sử dụng bánh và ăn bánh trước khi bánh hết “đát”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích