Người dân nuôi heo thu lãi "khủng" nhờ giá tăng cao

Thứ hai, 23/12/2019, 15:56
Do “cầu vượt cung” nên hiện nay giá heo ở tỉnh Tiền Giang tăng vọt, người chăn nuôi heo có lãi “khủng”.

Hiện giá heo thịt tại tỉnh Tiền Giang tăng ở mức từ 9-10 triệu đồng/tạ. Riêng heo nái, heo quá lứa cũng ở mức giá 7,5-8 triệu đồng/tạ. Với mức giá này, người nuôi heo đạt lãi từ 6-7 triệu đồng/tạ.

Hiện giá heo thịt tại tỉnh Tiền Giang tăng ở mức từ 9-10 triệu đồng/tạ.

Riêng thịt heo ở các chợ, tiểu thương bán ra với giá từ 150.000 - 200.000 đồng/kg, thị trường tiêu thụ thịt heo những ngày cuối năm rất hút hàng. Theo các hộ chăn nuôi và thương lái, đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay. Tại huyện Chợ Gạo, có tình trạng thương lái đến hộ nuôi “đặt tiền cọc” trước để mua được heo. Có nhiều khả năng, dịp Tết cổ truyền giá heo thịt còn tăng lên cao.

Toàn tỉnh Tiền Giang hiện còn khoảng 300.000 con heo, giảm phân nửa so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá heo cao, bà con rất dè dặt chưa dám mở rộng chăn nuôi.

Ông Nguyễn Văn Mười, Chủ tịch UBND xã Xuân Đông, huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang- địa phương có 40% hộ dân sống bằng nghề chăn nuôi heo cho biết, dù giá heo tăng quá cao nhưng người dân chưa mạnh dạn tái đàn vì heo con khan hiếm, giá cao. Đa số các trại cho heo sinh sản để tái đàn ở quy mô nhỏ.

"Hiện nay, tái đàn chủ yếu ở các trại để heo đẻ ra nuôi, hạn chế mua heo ở các nơi khác về nuôi. Giá heo con hiện ở mức cao từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/con. Hiện nay, tôi vận động người dân nên xem xét kỹ mới tái đàn chứ ồ ạt tái đàn rất nguy hiểm" - ông Mười chia sẻ.

Theo VOV

Các tin cũ hơn