Cơ hội ‘hái ra tiền” từ vàng đang lớn dần

Chủ nhật, 25/08/2013, 15:10
Nhà đầu tư có cơ hội hái ra tiền khi giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong tuần sau.

Chênh lệch 2,3 triệu

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC điều chỉnh giá vàng tăng đáng kể trong phiên giao dịch cuối tuần. Giá vàng SJC tại Hà Nội: 37,80 triệu đồng/lượng - 38,12 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng SJC tại TP.HCM: 37,80 triệu đồng/lượng - 38,10 triệu đồng/lượng.

Giá mua vào tại Tập đoàn Doji được niêm yết ở mức cao hơn đáng kể. Tại cả hai thành phố Hà Nội và TP.HCM, vàng giao dịch ở mức: 38,03 triệu đồng/lượng - 38,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). 

Giá vàng tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu không có nhiều chênh lệch. Giá vàng SJC: 38,04 triệu đồng/lượng - 38,13 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng rồng Thăng Long (bao gồm cả vàng miếng và nhẫn tròn trơn), mua bán ở mức: 36,10 triệu đồng/lượng - 36,35 triệu đồng/lượng.

Công ty vàng bạc đá quý Sacombank (SBJ) niêm yết giá ở mức thấp hơn. Cả giá vàng SJC và SBJ đều giao dịch ở mức: 37,90 triệu đồng/lượng - 38,10 triệu đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) giao dịch ở mức thấp. Cụ thể, giá vàng SJC giao dịch ở mức: 37,80 triệu đồng/lượng - 37,92 triệu đồng/lượng. Giá vàng Phượng hoàng PNJ-DAB: 37,10 triệu đồng/lượng - 37,81 triệu đồng/lượng.

giá vàng
Giá vàng được dự báo sẽ tiếp tục tăng

Giá vàng trong nước tăng mạnh tại phiên cuối tuần khi giá vàng thế giới bất ngờ đi lên và gần đạt ngưỡng 1.400 USD/ounce. Đây là mức cao nhất trong suốt thời gian qua.

Giá vàng tăng mạnh khi doanh số bán nhà mới tháng 7 tại Mỹ giảm mạnh. Nhiều người lo ngại việc tăng lãi suất dài hạn có thể làm chậm tăng trưởng doanh số bán nhà mới. Bên cạnh đó, số liệu sản xuất toàn cầu tăng góp phần không nhỏ thúc đẩy giá vàng.

Một nguyên nhân khác hỗ trợ giá vàng chính là động thái mua vào vàng trở lại của các quỹ ETF. Cụ thể, chỉ trong phiên cuối tuần, Quỹ tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust đã mua vào tới 6,6 tấn vàng.

Tuy nhiên, tốc độ tăng giữa giá vàng thế giới và giá vàng trong nước không đồng đều nên khoảng cách giữa hai mức giá tiếp tục được rút ngắn xuống mức thấp. Hiện tại, giá vàng trong nước chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,5 triệu đồng/lượng.

Tại thời điểm này, công ty SJC mua vào vàng thấp nhất thị trường, thấp hơn mức giá phổ biến là 200.000 đồng/lượng. Điều đó có nghĩa giá vàng SJC chỉ cao hơn giá vàng thế giới khoảng 2,3 triệu đồng/lượng.

Mặc dù tăng mạnh trong phiên cuối tuần nhưng sau 1 tuần giao dịch, giá vàng trong nước giảm rất nhẹ, khoảng 200.000 đồng/lượng và dừng ở mức phổ biến 38 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng thế giới tăng 1,8% và dừng ở mức 1.395,8 USD/ounce.

Tuần sau, vàng tiếp tục tăng?

Mặc dù đã có một tuần tăng ấn tượng nhưng vàng vẫn chưa quá nóng tới mức phải sớm điều chỉnh. Chính vì vậy, các chuyên gia, nhà đầu tư vẫn lạc quan với đà tăng của vàng trong tuần sau.

Trong cuộc thăm dò hàng tuần Kitco News Gold Survey của Kitco, 36 người nhận được câu hỏi nhưng chỉ 23 người trả lời. Trong 23 người, 15 người dự báo giá vàng tăng trong tuần sau, 7 người dự báo giảm và 1 người dự báo đi ngang.

Những người tham gia cuộc thăm dò là các nhà giao dịch vàng miếng, ngân hàng đầu tư, nhà giao dịch tương lai, quỹ quản lý tiền và các chuyên gia phân tích kỹ thuật.

Charles Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao tại Kingsview Financial nhận xét nhìn trên phương diện phân tích kỹ thuật, thị trường đang cho thấy xu hướng tốt. Với việc đóng cửa ở mức trên 1.385 USD/ounce, giá vàng hứa hẹn sẽ tiếp tục tăng điểm.

Frank Lesh, nhà phân tích tương lai kiêm môi giới tại FuturePath Trading cũng có quan điểm tương tự khi khẳng định giá vàng có thể tăng vọt trong tuần sau. Frank Lesh nhận xét các chính sách của Cục dự trữ liên bang Mỹ sẽ tác động mạnh tới thị trường. Trong khi đó, dữ liệu nhà ở của Mỹ mới được công bố sẽ tiếp tục thúc đẩy giá vàng đi lên. Frank Lesh dự báo giá vàng có thể đạt tới mức 1.426, 1.444, và thậm chí là 1.468 USD/ounce.

Tuần sau có khá nhiều thông tin quan trọng tác động tới thị trường. Trong đó, các thông tin được chú ý nhất là báo cáo mới về việc làm và cuộc họp của Cục dự trữ Liên bang Mỹ. Cuộc họp được xem là yếu tố chính quyết định xu hướng của giá vàng. 

Hiện có rất nhiều tranh cãi về việc liệu Fed có cắt giảm nới lỏng tiền tệ trong tổng gói 85 tỷ USD mua trái phiếu mỗi tháng trong tháng 9 hay không. Và nếu có thì lượng cắt giảm sẽ là bao nhiêu.

Theo VTC News

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn