7 điểm bất thường tại Oscar 2013

Chủ nhật, 13/01/2013, 07:04
Ngay sau khi danh sách đề cử được công bố rất nhiều người đã ngạc nhiên với kết quả này.

1. Joaquin Phoenix nhận đề cử gây tranh cãi

Đây không phải là lần đầu tiên Joanquin được đề cử một giải Oscar danh giá. Còn nhớ, năm 2000, Phoenix từng được đề cử giải Oscar đầu tiên cho vai diễn Commodus trong bộ phim nổi tiếng Gladiator của đạo diễn Ridley Scott. Năm 2006 anh tiếp tục có mặt trong danh sách đề cử giải Oscar cho vai diễn chính về huyền thoại nhạc đồng quê nước Mỹ Johnny Cash trong phim Walk The Line.

Johnny Cash

Đề cử lớn của Joaquin Phoenix gây tranh cãi

Tuy nhiên, trên báo chí, nam diễn viên này từng không ít lần chê bai thậm tệ giải thưởng danh giá này. “Với hầu hết các diễn viên, giải Oscar là danh dự lớn nhất trong nghề, nhưng với tôi lại là hiểm họa. Tôi không quá nặng nề vấn đề giành giải thưởng. Tôi không muốn dùng bất cứ danh hiệu nào để đo thành công”.

Chưa hết, hồi tháng 10/2012, nam diễn viên này lại đưa ra những phát ngôn miệt thị khi gọi giải thưởng này như là một “cuộc đua bò tót hợm hĩnh”.

Vì thế nhiều người khá bất ngờ khi anh tiếp tục được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với bộ phim the Master.

2. Đề cử Đạo diễn xuất sắc nhiều tranh cãi

Cũng như đề cử nam diễn viên, danh sách 5 đạo diễn xuất sắc được công bố gây nên làn sóng phản đối mạnh mẽ.

Nhiều người khá bất ngờ khi nữ đạo diễn nổi tiếng Kathryn Bigelow không có tên trong đề cử khi mà bộ phim Zero Dark Thirty của bà có mặt ở rất nhiều đề cử quan trọng khác như: Phim hay nhất, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Kathryn Bigelow

Nữ đạo diễn Kathryn Bigelow mất duyên tại Oscar năm nay

Chưa hết, cơ hội cũng đóng cửa với Tom Hooper cùng câu chuyện cảm động trong Les Miserables/Những người khốn khổ.

Hai cái tên cũng rất sáng giá là Quentin Tarantino cùng Django Unchained và Ben Affleck với Argo cũng trắng tay. Nhiều khán giả cho rằng ở hạng mục này đạo diễn lừng danh Steven Spielberg với Lincoln là người xứng đáng nhất.

3. Nữ diễn viên già nhất và trẻ nhất cùng nhận đề cử một năm

Ai cũng biết cơ hội cho Emmanuelle Riva (Amour) và Quvenzhane Wallis (Beasts of the Southern Wild) ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất là không nhiều. Tuy nhiên, khi tên của họ được xướng lên nhiều người vẫn cảm thấy chưa thực sự thuyết phục.

Quvenzhane Wallis

Cô bé 9 tuổi Quvenzhane Wallis

nu dien vien chinh xuat sac

 Và ngôi sao 85 tuổi Emmanuelle Riva nhận đề cử Nữ diễn viên chính xuất sắc đều là bất ngờ lớn

Ở tuổi 85, Emmanuelle Riva là nữ diễn viên gài nhất từng được đề cử giải Oscar. Trong khi đó, khi mới lên 9 Wallis đã lập kỷ lục là ngôi sao trẻ nhất.

Trước đó, Jessica Tandy là người được đề cử ở tuổi 80. Keisha Castle-Hughes cũng có đề cử năm 13 tuổi với Whale Rider.

4. Marion Cotillard trắng tay

Nhiều người cho rằng nạn nhân của hai đề cử dành cho Wallis và Riva chính là nữ diễn viên Marion Cotillard. Trước khi đề cử được công bố chính thức, nhiều người đã nghĩ đến một kịch bản đẹp khi cô sẽ trở thành nữ diễn viên đầu tiên giành 2 giải thưởng Oscar cho một bộ phim nói tiếng nước ngoài.

Oscar

Chút ngậm ngùi cho Marion Cotillard

Hy vọng này rất có cơ sở khi cô đã nhận được đề cử ở cả hai giải thưởng quan trọng là quả Cầu Vàng và SAG. Nhưng đến Oscar, cô đã trắng tay.

5. Silver Linings Playbook: Ở đâu cũng có

Jennifer Lawrence có lẽ là đề cử thuyết phục nhất đối với dàn diễn viên cũng như bộ phim Silver Linings Playbook. Với 7 đề cử ở nhiều hạng mục quan trọng, một số nhà phê bình cho hay nếu David O.

oscar

Silver Linings Playbook là ẩn số bất ngờ với 7 đề cử Oscar

Russell nhận lời viết nhạc cho phim, rất có thể nó đã có đề cử thứ 8. Nhiều người trong Viện hàn lâm điện ảnh tỏ ra yêu quý bộ phim này vì thế cơ hội tranh giải của nó cũng rất cao.

6. Django Unchained thất thế

Django Unchained là một trong những bộ phim rất được mong đợi tại Oscar năm nay. Tuy nhiên phim lại chỉ nhận vẻn vẹn 3 đề cử ít ỏi trong đó có hạng mục Phim xuất sắc nhất. Cả đạo diễn Tarantino cũng như dàn diễn viên chính Leonardo DiCaprio, Samuel L. Jackson, và Jamie Foxx đều trắng tay ở các đề cử cá nhân.

Django Unchained

Django Unchained vẻn vẹn chỉ có 3 đề cử cũng gây phẫn nộ

Chỉ duy nhất Christoph Waltz là nhận được đề cử Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất.

7. Và những đáng tiếc lớn…

Việc thiếu vắng những cái tên như Nicole Kidman trong The Paperboy, và Matthew McConaughey trong Magic Mike có thể nói là những đáng tiếc không nhỏ tại Oscar.

oscar

Matthew McConaughey trong Magic Mike

Nicole Kidman

Nicole Kidman trong The Paperboy vắng bóng đề cử đều là điều đáng tiếc lớn

Vai diễn đột phá của hai ngôi sao kì cựu này từng làm nức lòng người hâm mộ nhưng cuối cùng họ đều trắng tay là những gì khiến nhiều người bất bình.

Lễ trao giải Oscar sẽ diễn ra vào ngày 24/2 tới đây. Tuy nhiên, với một năm sóng gió chắc chắn cuộc chiến đến với giải thưởng này còn nhiều tranh cãi.

Theo Khampha

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn