Sự cố Google Maps tại Việt Nam là do lỗi kỹ thuật

Chủ nhật, 20/05/2012, 14:03
Đại diện Google vừa phản hồi chính thức cho ICTnews về việc tính năng dẫn đường (Get Directions) trong dịch vụ Google Maps ngừng hoạt động trên các thiết bị di động tại Việt Nam. Nguyên nhân là “do lỗi kỹ thuật và hiện nay nó đã được xử lý”.

>>Vì sao Google bỏ tính năng dẫn đường ở Việt Nam?
>>Google thừa nhận dự án kính tương tác chưa thành công như mong đợi 

 

google maps.jpg

Nhiều người dùng dịch vụ Google Maps tại Việt Nam cũng cho biết từ khoảng 9h sáng nay (18/5), tính năng dẫn đường của Google Maps đã được khôi phục và hoạt động trở lại. Mặc dù một số người dùng vẫn phản ánh dịch vụ chỉ mới được khôi phục ở một số thành phố lớn như Hà Nội, TP. HCM, và vẫn còn gặp tình trạng “không được chỉ đường” khi sử dụng dịch vụ ở các tỉnh, song theo phản hồi của Google thì sự cố hiện đã được khắc phục hoàn toàn.

Trước đó, người dùng dịch vụ Google Maps tại Việt Nam đã bất ngờ nhận thấy tính năng dẫn đường trong Google Maps bị gỡ bỏ. Sự cố kéo dài khá lâu (hơn 72 giờ) và đã gây khá nhiều bất lợi cho những người thường xuyên sử dụng dịch vụ dẫn đường này, đồng thời gây ra nhiều tranh cãi về nguyên nhân tính năng này bị gỡ bỏ. Nhiều người đoán rằng dịch vụ bị gỡ bỏ vì đang được nâng cấp, thậm chí có người cho rằng sự cố này là do Google “thử” người dùng Việt Nam và sẽ tiến hành thu phí dịch vụ.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích