Kính thông minh Google nói không với 3G lẫn 4G

Thứ sáu, 29/06/2012, 16:06
Phiên bản thương mại đầu tiên của chiếc kính thông minh Google Glass được cho là sẽ không hỗ trợ kết nối mạng dữ liệu di động (3G cũng như 4G), hay nói cách khác là người đeo Google Glass cần di chuyển trong khu vực có kết nối Wi-Fi hay Bluetooth để có được "sự trợ giúp" cần thiết.


>>Màn trình diễn kính Project Glass khó tin tại Google I/O 
>>Những người dùng thử kính Google: 'Tôi vừa thấy tương lai' 

Theo Slashgear, mẫu Google Glass mà nhà đồng sáng lập kiêm Tổng giám đốc điều hành Google, ông Sergey Brin, trình diễn tại sự kiện Google I/O 2012 hôm 27.6 chỉ trang bị công nghệ Wi-Fi và Bluetooth, và không trang bị khả năng kết nối mạng di động 3G hay 4G như nhiều thông tin từng xuất hiện.
 

Google; Google Maps; Google Glass; Nexus 7; Nexus Q; Chrome; Google I/O

Nhà đồng sáng lập Google trình diễn kính thông minh tại sự kiện Google I/O - Ảnh: Reuters


Cụ thể, hôm 28.6, bà Isabelle Olssonn, một nhà thiết kế công nghiệp cao cấp hiện tham gia vào dự án Google Glass đã xác nhận với tờ ABC News rằng Google Glass có thể kết nối với điện thoại thông minh thông qua sóng Bluetooth, và sau đó sử dụng kết nối 3G hay 4G của điện thoại để "lên mạng".

Còn theo Reuters, nhà đồng sáng lập Google Sergey Brin từng cho biết, Google Glass sẽ được bán cho các nhà phát triển tại Mỹ từ đầu năm sau ở mức giá 1.500 USD, và sản phẩm dành cho người dùng phổ thông dự kiến sẽ có mặt sau đó 12 tháng và giá thành cũng sẽ rẻ hơn rất nhiều, chỉ vào khoảng 200 - 500 USD.

Mặc dù pin trên Google Glass rõ ràng là sẽ nhỏ hơn rất nhiều so với trên pin trên điện thoại thông minh, nhưng trong bài phát biểu của mình tại Google I/O, Sergrey Bin cho biết thời lượng dùng pin của Google Glass có thể lên đến sáu giờ đồng hồ cho mỗi lần sạc.
 

Theo Thanhnien

Các tin cũ hơn