"Apple sắp tung iPhone giá rẻ nhiều màu sắc"

Thứ bảy, 08/06/2013, 07:34
Trang Business Insider dẫn báo cáo của chuyên gia phân tích Brian White từ hãng Topeka Capital cho biết, hãng công nghệ Apple chuẩn bị tung ra một mẫu iPhone giá rẻ với 5 màu sắc khác nhau.

Theo chuyên gia phân tích này, mẫu iPhone giá rẻ sẽ có lớp vỏ bằng nhựa và thiết kế tựa như iPhone 5, nhưng các góc được bo tròn hơn. Hiện tại rất khó hình dung mẫu điện thoại này sẽ thế nào. Những hình ảnh phía trên là một thiết kế thú vị của Nickolay Lamm và Matteo Gianni, dựa trên mẫu iMac màu sắc được Apple tung ra trước đây.

iphone mini

Với bản thiết kế này, mẫu iPhone giá rẻ sẽ có lớp vỏ bằng nhựa trong.

Kể từ khi ra mắt chiếc máy tính này, Apple đã hoàn toàn chuyển đổi các thiết kế sản phẩm từ lớp vỏ nhựa sắc màu sang nhựa trắng và hiện tại là vỏ nhôm nguyên khối. Theo giới phân tích, sản phẩm của Apple hiện trông hiện đại hơn nhưng cũng “lạnh” hơn. Do đó việc tung ra một mẫu iPhone với lớp vỏ màu sắc có thể sẽ thu hút được người dùng.

iphone mini

Có thể nhìn thấy các linh kiện lắp ráp bên trong máy qua lớp vỏ.

Trong bản ghi chú gửi tới các nhà đầu tư trong ngày 6/6, Brian White cho rằng, chiếc iPhone giá rẻ sẽ có tên gọi là “iPhone mini”, được bán ra với 5 màu sắc khác nhau. Bốn trong 5 màu đó là trắng, đen, hồng và xanh. iPhone giá rẻ sẽ sở hữu cấu hình tương tự iPhone 4S nhưng bộ vi xử lý tốc độ yếu hơn, cùng màn hình độ phân giải thấp hơn.

iphone mini

Thiết kế của iPhone giá rẻ khá giống các mẫu hiện nay nhưng góc bo tròn hơn, gợi nhớ tới các dòng iPhone 3.

Chuyên gia Brian White cho biết thêm, điện thoại iPhone giá rẻ có thể sẽ được ra mắt trước iPhone 5S, sản phẩm dự kiến có mặt trên thị trường vào tháng 9 theo đúng lịch trình thường niên Apple phát hành sản phẩm mới. Dự kiến iPhone 5S sẽ là bản nâng cấp nhỏ của iPhone 5, còn mẫu iPhone 6 phát hành năm 2014 sẽ có kích thước lớn hơn.

iphone mini

Vỏ của iPhone giá rẻ sẽ có nhiều màu sắc.

Nếu những nhận định trên đây là chính xác, thì phiên bản iPhone giá rẻ với lớp vỏ màu sắc sẽ được Apple chính thức ra mắt tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển quốc tế 2013 (WWDC) sắp diễn ra trong một vài ngày tới, như một sự bất ngờ dành cho người tiêu dùng. Theo trang công nghệ Macotakara của Nhật Bản, chiếc iPhone này sẽ có mức giá dự kiến là từ 350 đến 400 USD.

iphone mini 

Với vỏ nhựa, người tiêu dùng dễ dàng chọn lựa màu phù hợp với mình.

Những thông tin về chiếc iPhone giá rẻ đã rộ lên từ cuối năm ngoái, sau khi có tin nói rằng Apple đang muốn chiếm lấy các thị trường đang phát triển ở khu vực châu Á như Trung Quốc và Ấn Độ. Hiện tại, trong bối cảnh sự kiện WWDC sắp tới gần, thì những thông tin liên quan tới sản phẩm này lại càng nhận được sự quan tâm của giới công nghệ.

iphone mini 

Một màu sắc khá rực rỡ.

Nhiều chuyên gia phân tích thị trường cho rằng, việc tung ra một mẫu iPhone giá rẻ hướng tới các thị trường đang phát triển là chiến lược cần phải có và rất phù hợp cho hãng công nghệ Apple trong thời điểm hiện tại. Dòng iPhone truyền thống của “quả táo khuyết” đang được bán với mức giá khá cao so với mức thu nhập bình quân của người dùng.

iphone mini

Tin đồn về iPhone giá rẻ ngày càng rộ lên khi gần tới sự kiện WWDC 2013

iphone mini

Thiết kế này chỉ có tính chất tham khảo, nhưng vẫn hấp dẫn người dùng vì Apple luôn kín miệng về sản phẩm, nên khó biết điều gì sẽ xảy ra.

Theo VnEconomy

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn