Nghệ sĩ tiếc thương NSND Trịnh Thịnh

Chủ nhật, 13/04/2014, 07:43
Đạo diễn Trần Lực, nghệ sĩ Chiều Xuân, nghệ sĩ Hoài Linh... đều đau buồn trước sự ra đi của cây đại thụ làng điện ảnh Việt Nam.

Từ sau bộ phim Tết này ai đến xông nhà vào năm 2002, NSND Trịnh Thịnh không còn tham gia đóng phim vì sức khỏe ngày một yếu dần. Hơn 10 năm qua, ông chống chọi với rất nhiều căn bệnh của tuổi già. Ông từng cắt bỏ túi mật (2007), bị ngã gãy xương đùi (2011), nhồi máu cơ tim (2012), thậm chí có hai lần ốm thập tử nhất sinh.... Ông cũng 4 lần phải nhập viện cấp cứu và tưởng chừng không thể qua khỏi. Khoảng 9h30 sáng 12/4, cây đại thụ của điện ảnh Việt Nam đã trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để về với cõi vĩnh hằng.

Dẫu biết trước sẽ sớm có ngày ông ra đi nhưng đông đảo nghệ sĩ từng làm việc, tiếp xúc với NSND Trịnh Trịnh vẫn không kìm nén nổi sự đau thương.

tl11-5990-1397322327.jpg

Đạo diễn Trần Lực.

Trên Facebook, đạo diễn Trần Lực đau buồn viết: "Lại một cây đại thụ nữa ra đi. Vĩnh biệt NSND Trịnh Thịnh". Bộ phim Tết này ai đến xông nhà do Trần Lực đạo diễn cũng là tác phẩm điện ảnh cuối cùng mà công chúng được xem Trịnh Thịnh diễn xuất.

Nghệ sĩ Chiều Xuân cũng chia sẻ tâm trạng: "Vĩnh biệt bác Trịnh Thịnh! Bác ra đi để lại một khoảng trống lớn cho điện ảnh Việt Nam bác ạ. Sao dạo này phải khóc nhiều vì những nghệ sĩ đã ra đi làm vậy".

Nhà thơ Hồng Thanh Quang thành kính phân ưu: "Có những nghệ sĩ qua đời, ta cảm thấy họ mang đi mất cả một phần tình yêu và ký ức của ta. NSND Trịnh Thịnh là một nghệ sĩ như vậy".

hinh-63-3775-1397322327.jpg

Nghệ sĩ Chiều Xuân.

Dù chỉ là một khán giả yêu mến những vai diễn của Trịnh Thịnh trong các phim  Chung một dòng sông, Vợ chồng anh Lực, Thị trấn yên tĩnh, Vợ chồng A Phủ.... nhưng ca sĩ Phương Linh cũng gửi lời chia buồn tới gia quyến của ông. Cô viết trên trang cá nhân: "Nhớ mãi những bộ phim của ông. Vài ngày trước mấy mẹ con mình vừa ngồi nhắc lại câu thoại kinh điển trong bộ phim Thằng Bờm - rất hay được phát vào dịp Tết Nguyên đán -  có ông tham gia: Ông đánh con tôi, tôi đánh con ông xem ông có xót không? Á! Mày đánh con tao, tao đánh bố mày, xem mày có xót không....Vậy mà giờ biết tin ông qua đời thấy buồn buồn và trong đầu đang có rất nhiều hình ảnh của ông... Mong ông yên nghỉ bình an!!!"

Nghệ sĩ hài Hoài Linh viết: "Vĩnh biệt nghệ sĩ Trịnh Thịnh. Xin chia buồn cùng gia đình bác. Nguyện cầu hương hồn bác tiêu diêu miền cực lạc".

Đạo diễn Nguyễn Hữu Trọng (con trai đạo diễn Nguyễn Hữu Phần của phim Ma làng): "Xin gửi lời chia buồn tới gia đình diễn viên, NSND Trịnh Thịnh - một trong những người nghệ sĩ đứng đắn, nghiêm túc với công việc dù nhỏ hay to và chuẩn tới từng phút mà tôi từng được cộng tác".

Theo Ngôi sao

Các tin cũ hơn