Chủ trại chó becgie tàn ác giết đối tác

Thứ hai, 10/03/2014, 22:36
Nhìn thấy anh Tuấn từ xa, Khiêm lao ôtô đến. Nạn nhân nhảy lên capô tránh được cú húc nhưng sau đó cũng bị tài xế tăng ga, hất văng xuống đường.

Bị cáo Khiêm (áo trắng) không thừa nhận nợ tiền của bị hại Tuấn.

Bị cáo Khiêm (áo trắng) không thừa nhận nợ tiền của bị hại Tuấn.

Ngày 10/3, sau nhiều ngày nghị án, TAND TP HCM đã tuyên phạt Lê Thành Khiêm (38 tuổi) mức án 20 năm tù, Nguyễn Tấn Đạt (21 tuổi, quê Cần Thơ) 16 năm tù về tội Giết người. Ngoài ra, Khiêm phải nhận thêm một năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản.

Theo HĐXX, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong việc làm ăn, nhưng Khiêm đã chỉ đạo cho người làm thuê ra tay giết hại đối tác. Hành vi của các bị cáo rất côn đồ, song đã khắc phục được toàn bộ thiệt hại trong khi người bị hại cũng có một phần lỗi. Từ đó, tòa cho rằng cần giảm một phần hình phạt cho Khiêm và Đạt.

Khai tại tòa, Khiêm cho biết, tháng 10/2012, Khiêm và anh Tuấn cùng hợp tác thuê đất trống trong Khu công nghiệp Tân Tạo để xây trại nuôi chó becgie. Sau đó mặt bằng này bị thu hồi nên hai bên xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc. Anh Tuấn nhiều lần đến đòi Khiêm trả 50 triệu đồng đã góp vốn. "Anh Tuấn chỉ có công trông giữ còn toàn bộ chi phí xây chuồng trại do bị cáo bỏ ra nên bị cáo không trả", Khiêm lý giải.

Ngày 7/12/2012, không gặp được Khiêm, anh Tuấn đã tìm đến nhà vợ cũ của anh ta và đe dọa "nếu không trả tiền thì sẽ cho giang hồ 'xử'". Tức giận vì đối tác đem chuyện làm ăn riêng nói cho vợ con biết, Khiêm nảy sinh ý định giết người này để trả thù.

Tối cùng ngày, Khiêm hẹn Tuấn gặp mặt, giả vờ sẽ trả nợ. Anh ta mang theo dao rồi lái ôtô chở Đạt đến điểm hẹn. Nhìn thấy anh Tuấn từ xa, Khiêm lao ôtô đến, hất văng chiếc xe máy vào cột điện. Anh Tuấn nhảy lên capô ôtô tránh được cú húc nhưng sau đó cũng bị Khiêm tăng ga, hất văng xuống đường. Lúc này, Đạt tông cửa xe, vác dao tới chém liên tiếp vào đùi anh Tuấn.

Gây án xong, cả hai lên xe bỏ trốn. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu nhưng không qua khỏi. Một tuần sau khi gây án, Khiêm chuyển trả số tiền 50 triệu đồng cho anh Tuấn thông qua người bạn gái, sau đó ra đầu thú.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích