Báo Mỹ nói ông Trump có thể bị truy tố tuần sau

Thứ ba, 21/03/2023, 23:13
Ông Trump có thể bị công tố viên Manhattan truy tố vào tuần sau, dường như liên quan cáo buộc chi tiền "bịt miệng" sao khiêu dâm Daniels, theo Fox News.

Fox News hôm 20/3 dẫn nguồn thạo tin cho hay đại bồi thẩm đoàn Manhattan sẽ nghe một nhân chứng mới trình bày vào ngày 22/3 trong cuộc điều tra hình sự nhắm vào cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Hiện chưa rõ danh tính người này, nhưng việc có thêm nhân chứng đồng nghĩa ông Trump sẽ không "bị bắt" vào ngày 21/3 như lo ngại của cựu tổng thống trước đây. Quyết định truy tố ông nếu có cũng sẽ được đưa ra sớm nhất vào tuần sau.

Một nguồn tin hành pháp cũng cho hay văn phòng công tố quận Manhattan cùng các cơ quan thực thi pháp luật khác đã thảo luận về công tác hậu cần để công bố quyết định truy tố vào tuần sau. Kế hoạch này bao gồm phong tỏa một số tuyến phố, điều động thêm lực lượng cảnh sát và triển khai chướng ngại vật.

Nguồn tin thân cận với Trump hôm 20/3 nói rằng nếu cựu tổng thống bị truy tố, ông sẽ di chuyển từ Florida tới New York để nghe thông báo. Ông Trump cũng có thể sẽ phải tới trình diện trước tòa Manhattan, thay vì tham gia phiên điều trần trực tuyến.

Nguồn thạo tin cho biết thêm cơ quan thực thi pháp luật đang lo ngại về vấn đề an ninh. Nếu ông Trump tới Manhattan, khu vực xung quanh tòa án sẽ bị phong tỏa và lượng lớn cảnh sát được triển khai để đề phòng các cuộc biểu tình.

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Oklahoma hôm 18/3. Ảnh: AP.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Oklahoma hôm 18/3. Ảnh: AP.

Giám đốc Sở Cảnh sát New York Kevin Maloney hôm 19/3 cho biết lực lượng của ông đã sẵn sàng chuẩn bị cho trường hợp bất ổn nổ ra nếu ông Trump bị truy tố.

Cựu Tổng thống Mỹ Trump trước đó viết trên mạng xã hội Truth do ông sáng lập rằng ông nhận được tin mình sẽ "bị bắt" vào ngày 21/3 và kêu gọi người ủng hộ tổ chức biểu tình để phản đối.

Công tố viên liên bang quận Manhattan Alvin Bragg đang điều tra cáo buộc ông Trump vi phạm luật pháp liên bang khi trả 130.000 USD, thông qua luật sư thân tín Michael Cohen, để ém nhẹm mối quan hệ cùng diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels trong giai đoạn tranh cử Tổng thống năm 2016.

Ông Trump luôn phủ nhận mối quan hệ với Daniels, cho rằng khoản tiền mà Cohen đã chi cho nữ diễn viên "chỉ là giao dịch cá nhân đơn giản" và "luật sư thực hiện giao dịch" phải chịu trách nhiệm nếu mắc lỗi, không phải ông. Ông khẳng định cá nhân không làm điều gì sai và cuộc điều tra nhắm vào ông thực chất để ngăn ông tái tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích