Băng cướp năm tên ‘đánh, cướp, hiếp’ sa lưới

Thứ tư, 25/06/2014, 08:11
Chiều 24/6, Công an thị xã AyunPa (Gia Lai) đã khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và bắt giam để làm rõ hành vi cướp tài sản, hiếp dâm đối với băng nhóm năm tên cướp đã gây ra nhiều vụ phạm pháp nghiêm trọng trên địa bàn.

Cướp, hiếp dâm

Trong ảnh, từ trái sang: Kpă Duyệt, Kpă Jêm, Ksor DuLet, Lê Đức Lập, Nay Lơm

Băng nhóm này gồm: Nay Lơm (21 tuổi) trú ở xã Ia KĐăm, huyện Ia Pa (Gia Lai) cùng bốn tên khác trú cùng xã Ia Broăi, huyện Ia Pa (Gia Lai) là Lê Đức Lập (23 tuổi), Kpă Duyệt (28 tuổi),  Ksor DuLet (17 tuổi) và Kpă Jêm (16 tuổi).

Theo Công an thị xã AyunPa, từ giữa tháng 6/2014, trên địa bàn xảy ra hàng loạt vụ chặn người đi đường đánh và cướp tài sản. Những ai chống cự hoặc kêu cứu thì bị băng cướp này đánh cho bầm dập, sau đó mới cướp tài sản.

Các nạn nhân lần lượt báo cho Công an thị xã AyunPa biết, đó là băng cướp có năm tên. Khi hành động chúng đều bịt khẩu trang, có hung khí, bình xịt hơi cay…

Gần nhất là vào đêm 19/6, năm tên cướp này đã tổ chức mang theo súng tự chế, bình xịt hơi cay, mã tấu, tuýp sắt, gậy… đến căn lều của vợ chồng anh P.V.H. (27 tuổi) và N.T.M.N. (22 tuổi) ở buôn Rưng Ama Nin, xã Ia Bol, thị xã AyunPa.

Tại đây, năm tên này đã đánh và trói anh H., cướp đi hai điện thoại di động, đôi bông tai vàng, 100.000 đồng và một số tài sản khác. Sau đó, ba tên Duyệt, Lơm và Lập kéo chị N. ra sau nhà thay phiên nhau hãm hiếp.

Sau khi vụ án xảy ra, Công an thị xã AyunPa đã vào cuộc và truy bắt khẩn cấp năm tên cướp này. Tại cơ quan công an, băng cướp này khai đã thực hiện hàng chục vụ trộm cắp, chặn người đi đường cướp tài sản.

Đặc biệt, chỉ trong đêm 17/6, băng cướp này đã thực hiện bốn vụ cướp tại đèo Tô Na, nằm giữa thị xã AyunPa và huyện Krông Pa, (Gia Lai).

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn