“Cả huyện” vây bắt tên trộm xe máy

Thứ ba, 15/07/2014, 16:35
Dù tên trộm đã lấy được xe và chạy thoát ra khỏi địa bàn xã Hòa Hiệp (huyện Tân Biên, Tây Ninh), nhưng thông tin vụ trộm lan truyền khắp huyện và tên trộm nhanh chóng bị nhân dân xã Mỏ Công phát hiện, bắt giữ.

Ngày 12/7, Công an tỉnh Tây Ninh cho biết vừa khen thưởng hai anh Nguyễn Văn Lộc (26 tuổi, ngụ xã Mỏ Công, Tân Biên) và Đào Minh Tiến (22 tuổi, ngụ xã Trà Vong, Tân Biên về tinh thần dũng cảm truy bắt tội phạm.

Thiếu tá Nguyễn Minh Phụng, Phó trưởng Công an huyện Tân Biên trao thưởng cho anh Tiến và Lộc
Thiếu tá Nguyễn Minh Phụng, Phó trưởng Công an huyện Tân Biên trao thưởng
cho anh Tiến và Lộc

Sự việc xảy ra vào 7h30 ngày 11/7, chị Nguyễn Thị Mộng Thu (34 tuổi, ngụ xã Hòa Hiệp, Tân Biên) để xe máy trước cửa nhà có cắm sẵn chìa khóa để chuẩn bị đưa con đi học. Một lát sau chị trở ra thì chiếc xe đã mất, chị liền báo tin cho công an và đồng thời điện thoại cho người thân chia nhau đi tìm.

Nhận được tin báo, Công an xã Hòa Hiệp và huyện Tân Biên triển khai các tổ tuần tra chốt chặn trên các tuyến đường trên địa bàn truy tìm tên trộm. Cùng lúc đó, vụ việc được thông tin đến khắp các tổ an ninh nhân dân trên địa bàn huyện.

Đến khoảng 8h30, tên trộm chạy đến khu vực ấp 4, xã Mỏ Công. Là người địa phương nên anh Lộc thấy bộ dáng người thanh niên trên khả nghi liền theo sát. Chạy được một đoạn, anh Lộc thấy tên trộm dừng lại ở 1 quán tạp hóa, không chần chừ anh liền nhảy vào ra vẻ truy bắt thì tên trộm bỏ xe chạy, anh Lộc liền truy hô người dân xung quanh.

Lúc này, anh Tiến đang trên đường đi ăn sáng, nghe tiếng truy hô của Lộc liền chạy đến hỗ trợ và khống chế được tên trộm. Sau đó, tên trộm cùng tang vật được bàn giao cho Công an xử lý.

Tại cơ quan điều tra, tên trộm khai tên là Mai Văn Dũng (31 tuổi, ngụ huyện Châu Thành, Tây Ninh). Trước đó, Dũng cùng với Bùi Trung Hiếu (24 tuổi, ngụ cùng địa phương với Dũng) đi với nhau trên xe máy chạy rảo quanh các đường để tìm xe trộm. Khi đến nhà chị Thu thấy xe dựng không có người trông coi, Hiếu dừng xe để cho Dũng vào trộm xe tẩu thoát. Trên đường đi về thì Dũng bị người dân phát hiện bắt giữ.

Ngay sau khi lấy được lời khai của Dũng, Công an huyện Tân Biên cử tổ trinh sát tiến hành bắt khẩn cấp Hiếu ở huyện Châu Thành. Hiện cơ quan điều tra đang tiếp tục tạm giữ hai đối tượng trên để điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích