Dư luận dậy sóng sau lời tâm sự của người nhà thai phụ ôm con nhảy cầu tự tử

Thứ tư, 10/09/2014, 15:41
Dư luận Việt Nam trong những ngày gần đây đang dậy sóng khi thông tin một nữ y tá đã ôm con nhảy cầu tự tử khi trong bụng chị vẫn đang mang thai một đứa trẻ 3 tháng tuổi.

Dư luận dậy sóng sau lời tâm sự của người nhà thai phụ ôm con nhảy cầu tự tử

Bi kịch gia đình không hạnh phúc

11h trưa ngày 1/9/2014, chị Nguyễn Thị Hương Mai đang là y tá tại bệnh viện phụ sản Phú Thọ đã ôm con trai 2 tuổi nhảy cầu tự tử. Đau thương hơn khi trong bụng chị Mai vẫn đang mang thai đứa con mới được 3 tháng tuổi. Sau hai ngày gia đình và chính quyền địa phương tìm kiếm, xác chị Mai và con trai mới được tìm thấy tại khu vực sông Hồng (Phúc Thọ, Hà Nội).

Quá bức xúc về cái chết của chị gái mình, chị Minh Khanh, em gái nạn nhân đã có những lời chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, vào ngày giỗ của bố chồng, chị Mai không may mua thiếu đồ và ngay lập tức bị mẹ chồng cùng chị chồng lao vào mắng nhiếc. Ngay sau đó, chị Mai đã nhảy sông tự tử cùng 2 đứa con của mình.

om con nhay cau, thai phu nhay cau, nhay cau tu tu, nhay cau o bac giang, tu tu

Lời chia sẻ trên facebook của em gái chị Mai.

Nhưng nguyên nhân của sự việc bi thảm trên không chỉ có như vậy. Theo lời em gái nạn nhân, đã ba năm qua, nữ y tá này đã phải chịu một cuộc hôn nhân không hạnh phúc, bởi khi về làm dâu nhà chồng chị Mai bị mẹ chồng ghẻ lạnh và đối xử tệ bạc. Thậm chí khi nữ y tá này mang bầu, chị vẫn phải phục vụ ăn uống, giặt giũ cho mẹ và chị gái chồng mình.

Khi đứa con đầu lòng của chị Mai ra đời, đứa bé không may bị dị tật ở chân. Mẹ chồng chị không ưa đứa trẻ này và gọi nó là ‘thằng sáu ngón’. Cũng theo những lời kể của chị Khanh, mẹ chồng chị Mai không ưa cháu mình, thường xuyên đút bột khiến cháu bỏng miệng, rửa tay chân cho cháu bằng nước nóng khiến bé bị bỏng.

Chị Mai đã nhiều lần bỏ về nhà mẹ đẻ. Mỗi lần như thế, chồng chị lại sang động viên, an ủi và hứa hẹn nhiều điều. Nhưng khi sức chịu đựng đến giới hạn, chị Mai cùng chồng ra thuê nhà riêng để ở. Tuy vậy, chồng chị Mai chỉ đến thăm vợ vào ban ngày còn buổi tối lại về nhà ở với mẹ.

Gia đình nhà chồng lên tiếng

Theo lời gia đình nhà chồng, chị Mai và mẹ chồng đúng là đã có những khúc mắc. Nhưng đó là những chuyện rất nhỏ nhặt và chị Mai thực chất cũng quá nhạy cảm và quá sạch sẽ .

Theo đó, Anh S, chồng chị Mai kể:  ‘Vợ tôi sạch sẽ quá, bà nội chăm cháu không như ý Mai. Mẹ tôi thường có thói quen cho bột vào miệng thử xem nguội hay nóng nhưng Mai phản đối cho rằng mất vệ sinh, hai mẹ con lại cãi nhau chuyện đó. Có lần, tôi đi làm về Mai đưa thằng bé vạch lưỡi ra chỉ vết đỏ trong lưỡi cho rằng bà cho cháu ăn bột nóng.’

Anh S. nói thêm:  ‘Vợ mình làm ở bệnh viện nên tính rất cẩn thận và sạch sẽ. Ngoài ra, tính vợ lại thẳng, nói năng không khéo léo. Có nhiều khi, không đúng ý cái gì đó, nó cứ nói bỗ vào mặt mẹ chồng và chồng khiến gia đình càng thêm mâu thuẫn.'

Nhớ lại hôm xảy ra sự việc, Anh S. kể: ‘Vợ tôi đi ra ngoài rồi nhắn tin bảo hôm nay em sẽ đưa con đi thật xa, anh không bao giờ gặp con được. Tôi không ngờ lần ra đi này cô ấy chọn là việc nhảy sông. Hôm ấy, nhà có giỗ nhưng mẹ tôi nấu cơm còn hỏi tôi Mai có ăn không, tôi bảo chắc đang nghén nên không muốn ăn. Tôi lên giường nằm đến 12 giờ thì nhận được điện thoại của công an báo vợ tôi nhảy sông. Tôi không tin điều đó nên chưa cho gia đình biết mà đi ra đó xem thế nào. Tôi không đi làm như người em vợ nói, không giả tạo hay không đi tìm xác vợ’.

Cư dân mạng xót thương bi kịch của ba mẹ con

Ngay sau khi sự ra đi của ba mẹ con chị Mai được em gái chị chia sẻ trên mạng, đã có rất nhiều ý phản hồi về vụ việc. Phần lớn đều đồng cảm, xót thương cho ba mẹ con chị.

Bạn có facebook Hạ Nguyệt chia sẻ: ‘Lúc đó chị cũng sợ, sợ mình đi rồi ai lo cho con, mình còn sống mà mẹ với chị chồng đã mắng nhiếc mình, không ưa mẹ thì con nào được đối xử tử tế. Lúc ấy chẳng ai biết chị nghĩ gì, cũng chẳng ai đoán được nếu mình rơi vào hoàn cảnh ấy có làm như chị không. Cầu mong ba mẹ con chị sớm siêu sinh, kiếp sau vẫn là mẹ con và có một gia đình đúng nghĩa, hạnh phúc’.

Bạn có facebook Rose Nguyễn chia sẻ: ‘Thật tội nghiệp cho ba mẹ con em! Người ác sẽ bị dằn vặt lương tâm suốt đời và sống trong sự xa lánh của hàng xóm. Cầu mong linh hồn ba mẹ con siêu thoát lên Thiên đường!’.

                     om con nhay cau, thai phu nhay cau, nhay cau tu tu, nhay cau o bac giang, tu tu

Những lời chia sẻ, xót thương của cư dân mạng với sự ra đi của ba mẹ con.

Cũng có những người đã chia sẻ nỗi niềm từng rơi vào trường hợp của chị. Bạn có facebook Tran Hang chia sẻ: Nhà chồng mình còn hơn vậy nữa nhưng đổi lại chồng mình yêu vợ thương con, đã có lúc mình cũng có ý định như chị, nhưng rất may là mình đã không làm. Cầu cho ba mẹ con chị về nơi bình yên’.

Tuy vậy cũng có những người lại trách chị quá dại dột trong việc đưa ra quyết định như vậy. Bạn có facebook Tykt Tykt chia sẻ: ‘Sao dại dột thế, khổ đứa con, chị ích kỷ quá, có nhiều con đường để chị lựa chọn mà’.

Bạn có facebook Nguyễn Kim Nhung chia sẻ: ‘Thương hai đứa trẻ vô tội, sao không để con mình được sống, thương bé quá’.

Quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ trước đến nay luôn là câu chuyện muôn thủa của xã hội. Có rất nhiều chuyện bi thương đã xảy ra và việc xoa dịu mối quan hệ này để có cuộc sống tốt hơn là việc không phải ai cũng làm được. Điều quan trọng ở đây là trách nhiệm của những người trong cuộc, bao gồm cả người chồng, người vợ, người mẹ và cả gia đình hai bên. Chỉ có dung hòa được mối quan hệ này, tạo nên sự cân bằng cuộc sống thì những bi kịch như thế này mới không còn tiếp diễn trong tương lai.

Theo Xa lộ

Các tin cũ hơn