Những tình tiết mới trong vụ nổ khiến ba người thiệt mạng

Thứ hai, 20/10/2014, 08:07
Hai ngày trước khi xảy ra vụ nổ, công ty Đặng Huỳnh đã mua 500 kg hoá chất ở chợ Kim Biên đưa về chi nhánh quận 12 để pha chế, sang chiết ra các bình nhỏ.

Liên quan đến vụ nổ kinh hoàng ở công ty Đặng Huỳnh (số 66/2 đường Lê Thị Riêng, khu phố 5, phường Thới An, quận 12, TP.HCM) ngày 20/10, các cơ quan chức năng cho biết đã có kết quả giám định những mảnh thi thể được tìm thấy quanh hiện trường là của 2 nạn nhân Nguyễn Thị Ngọc Thạnh (30 tuổi) và Huỳnh Thị Tâm (36 tuổi, ở Đồng Tháp).

Trong quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện tác nhân gây nổ là do 500 kg các loại hóa chất như Kali Clorat (KClO3), Potassium Nitrate (KNO3), Amoni Hydroxyt (NH4OH), phân urê...

Những tình tiết mới trong vụ nổ khiến 3 người thiệt mạng
Hiện trường vụ nổ ở Sài Gòn.

Đây là những hoá chất dùng để pha trộn, sản xuất phân vô cơ nhưng cũng là thành phần chính, tiền chất tạo chất gây nổ. Khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan điều tra có sự phối hợp của nhiều đơn vị thu giữ nhiều mẫu hoá chất và phân bón vô cơ để phục vụ công tác giám định.

Bị công an triệu tập điều tra, ông Huỳnh Văn Hải (40 tuổi, giám đốc công ty Đặng Huỳnh) khai nhận trước 2 ngày xảy ra vụ nổ có mua lượng lớn hoá chất về lưu trữ tại đây. Khi đang quá trình pha trộn, chế biến thành phân vô cơ thì xảy ra vụ việc.

Về nguyên nhân và diễn biến vụ nổ, bước đầu tổ công tác đã đưa ra nhận định: Có thể do 3 nữ công nhân dùng bếp ga mini lấy nguồn nhiệt tạo màng co cho các bình phân vi sinh thành phẩm. Trong quá trình sang chiết do bất cẩn, nhóm nữ công nhân để khí ga rò rỉ gây cháy. Lửa bén vào lượng lớn hoá chất gần đó nên gây ra vụ nổ kinh hoàng.

Theo thống kê, vụ nổ làm chết 3 người, 4 người bị thương; sập hoàn toàn 7 căn nhà, 5 căn sập một phần, 40 căn bị ảnh sập la phông, nứt tường, bể cửa kính… cùng lượng lớn tài sản bị hư hại.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Theo Zing

Các tin cũ hơn