Hà Nội: Sập nhà 4 tầng, 5 người bị vùi lấp

Thứ năm, 04/08/2016, 08:56
Vào lúc 3h15 hôm nay (4/8), ngôi nhà 4 tầng tại 43 Cửa Bắc, Hà Nội bất ngờ đổ sập hoàn toàn. Hiện lực lượng chức năng đã đưa được 3 người khỏi đống đổ nát, 2 người còn lại vẫn đang mắc kẹt. Lực lượng cứu hộ đang chạy đua với thời gian tìm kiếm những người còn lại….

Trong số 5 người bị mắc kẹt, lực lượng chức năng đã đưa được 3 người ra ngoài và hiện đang tiếp cận các nạn nhân khác. Theo người dân, những người đang bị mắc kẹt chủ yếu là nhân viên bán hàng. Ngôi nhà bị sập được xây vào khoảng những năm 80 của thế kỷ trước, thường ngày được sử dụng để kinh doanh nem, lẩu.

Người dân chờ đợi những thông tin mới từ lực lượng cứu hộ
Lực lượng cứu hộ đưa nạn nhân đầu tiên ra khỏi đống đổ nát

8h30, một nạn nhân nữ được đưa ra xe cứu thương. Đây là nạn nhân thứ 3 được lực lượng cứu hộ đưa ra từ đống đổ nát.

Đưa nạn nhân nữ mới được giải thoát khỏi đống đổ nát lên xe cứu thương

7h46, cáng thương được đưa vào hiện trường vụ sập nhà. Có thể lực lượng chức năng sắp đưa được một nạn nhân nữa ra khỏi đống đổ nát.

7h40, theo thông tin từ Công an phường Trúc Bạch, Ba Đình, trước thời điểm bị sập, ngôi nhà 43 Cửa Bắc có 8 nhân khẩu tạm trú, trong đó có 6 nam, 2 nữ.

7h19, nạn nhân thứ 2 được đưa khỏi hiện trường. Nạn nhân là nam giới, bị thương nặng, chân tay vẫn cử động được...

Nạn nhân được đưa ra khỏi hiện trường trước đó là anh Nguyễn Văn Đua, đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Xanh pôn.

7h15, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung và Phó Chủ tịch Nguyễn Thế Hùng đang chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại hiện trường.

7h12, theo phóng viên Dân trí tại hiện trường, danh tính 4 người đang mắc kẹt do cơ quan chức năng thông tin gồm: Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Văn Phong, Nguyễn Thị Hằng, Nguyễn Thị Thoa.

6h45, lực lượng cứu hộ đã tiếp cận một nạn nhân trong đống đổ nát. Hiện vẫn chưa xác định rõ vị trí của 3 nạn nhân còn lại.

Nhà bạt tác chiến được dựng ngay cạnh hiện trường
Lực lượng chức năng đang chạy đua với thời gian để cứu người trong đống đổ nát

6h6, Theo quan sát của phóng viên Dân trí, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Hùng đang có mặt tại hiện trường, chỉ đạo công tác cứu nạn, cứu hộ.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Hùng (giữa) tại hiện trường vụ sập nhà

5h50, công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành hết sức khẩn trương. Hiện, mới chỉ có một người được đưa ra khỏi đống đổ nát.

5h35, Theo bà Nguyễn Thị Thắm, sống tại ngôi nhà đối diện với ngôi nhà bị sập kể, hôm qua, chủ mảnh đất bên cạnh ngôi nhà 43 tiến hành đào móng và việc này có thể gây sụt lún, ảnh hưởng đến ngôi nhà liền kề.

Cũng theo bà Thắm, ngôi nhà 43 đang được sử dụng để kinh doanh nem.

5h30, lực lượng cứu hộ đã đưa được một người ra khỏi đống đổ nát. Xe cứu thương lập tức đưa người bị nạn này rời khỏi hiện trường... Nạn nhân được xác định là Nguyễn Văn Đua.

Hiện trường vụ sập nhà

5h20, một chiến sĩ công an cho phóng viên Dân trí biết, có 3 nhân viên nam nằm sát cửa đã chạy thoát được ra ngoài khi căn nhà sập.

Sập nhà 4 tầng tại phố Cửa Bắc, 5 người đang mắc kẹt
Lực lượng y tế chuẩn bị tiếp nhận các nạn nhân

Cho đến thời điểm hiện tại (5h10), chưa người nào trong ngôi nhà bị sập được cứu thoát. Lực lượng chức năng gồm lực lượng cảnh sát phòng cháy chữa cháy, công an, bộ đội, y tế... có mặt rất đông tại hiện trường.

Cả khu phố đang được phong tỏa để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích