Cán bộ đô thị Vũng Tàu ‘bảo kê’ xây nhà trái phép bị bắt

Thứ sáu, 18/11/2016, 09:12
Để được xây nhà trên đất nông nghiệp, chủ công trình chi khoản tiền lớn cho người thầu đút lót cán bộ đô thị. Sau khi công trình bị cưỡng chế, có 3 người bị bắt giam.

Ngày 17/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu), cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Đinh Văn Quân (30 tuổi, ngụ phường 7, TP.Vũng Tàu), Lê Thành Mỹ (34 tuổi, cán bộ đô thị TP.Vũng Tàu) để điều tra về hành vi Môi giới hối lộ.

Liên quan vụ án, cơ quan này khởi tố, bắt giam Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ đô thị TP.Vũng Tàu, để điều tra về hành vi Nhận hối lộ.

Công an đọc lệnh bắt Nguyễn Tiến Dũng, cán bộ đô thị TP.Vũng Tàu. Ảnh: N.G.

Theo công an, anh Thành ngụ TP.Vũng Tàu có thửa đất nông nghiệp tại hẻm 780, đường Bình Giã, phường 11 (TP.Vũng Tàu). Biết không được phép xây dựng nhưng người này vẫn thuê Quân làm nhà với tổng số tiền 310 triệu đồng. Số tiền này bao gồm chi phí lo lót xin phép xây dựng.

Nhận “hợp đồng”, Quân liên hệ cán bộ đô thị Lê Thành Mỹ và đặt vấn đề bảo kê xây dựng với mức giá 40 triệu đồng. Sau khi nhận số tiền này, Mỹ đòi thêm 15 triệu đồng để lo thủ tục.

Một thời gian sau, công trình nhà ở của Thành bị UBND phường 11 cưỡng chế. Lúc này, do giao kèo không thành nên người thầu công trình gặp Mỹ đòi lại tiền. Cán bộ đô thị chỉ trả được 32 triệu đồng nên Quân phải bù thêm 10 triệu đồng rồi hoàn khổ chủ. Số còn lại, họ nói với anh Thành không còn khả năng chi trả nên tìm cách trốn tránh trách nhiệm.

Lê Thành Mỹ, cán bộ đô thị TP.Vũng Tàu, tại dự án nhà không phép. Ảnh: N.G.

Ngày 15/11, từ trình báo sự việc của anh Thành, Công an TP.Vũng Tàu vào cuộc điều tra, bắt giữ Quân và Mỹ.

Tại cơ quan điều tra, Mỹ khai đã nhận tiền từ Quân. Số tiền này anh ta đưa cho Nguyễn Tiến Dũng (cán bộ đô thị TP.Vũng Tàu) để Dũng bỏ qua việc xây nhà không phép. Làm việc môi giới này, Mỹ được Dũng cho 5 triệu đồng.

Trong khi đó, cán bộ Nguyễn Tiến Dũng và Đinh Văn Quân thừa nhận hành vi.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích