Hàng chục người cầm dao kiếm hỗn chiến do mâu thuẫn làm ăn

Thứ tư, 31/07/2019, 10:13
Mâu thuẫn trong làm ăn, Quyền "Mắt Cày" tập hợp hàng chục người mang dao kiếm đến đánh nhau với đối thủ.

Sáng 31/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết bước đầu đã xác định được nguyên nhân vụ hỗn chiến xảy ra 3 hôm trước ở huyện Tĩnh Gia khiến một người tử vong.

Chủ mưu được xác định là Hoàng Văn Quyền (tức “Cày Mắt”, 29 tuổi, trú xã Hải Thượng, Tĩnh Gia).

Cảnh hỗn chiến tối 28/7 ở Tĩnh Gia, Thanh Hóa. (Ảnh: Người dân cung cấp)

Do mâu thuẫn trong việc làm ăn kinh tế với phía Công ty TNHH vận tải Đức Toàn, tối 28/7, Quyền tập hợp khoảng 20 người mang theo dao, kiếm, tuýp sắt đến nhà anh Vũ Xuân Toàn, Giám đốc công ty Đức Toàn ở xã Hải Hà.

Thấy anh Hồ Thăng Long điều khiển xe máy chở anh Lê Duy Tuân (cùng 27 tuổi, đều là lái xe cho Công ty Đức Toàn) đi trên đường, nhóm này xông đến chặn xe và dùng kiếm chém nhiều nhát vào người đối phương.

Nạn nhân Tuân tử vong tại chỗ, còn anh Long phải bỏ chạy về nhà anh Toàn.

Sau đó, nhóm của Quyền cầm hung khí đuổi theo, dùng gạch, đá ném vào bên trong. Thấy vậy, khoảng 8 người đang có mặt ở nhà anh Toàn đã rượt đuổi, cầm gạch đá ném lại.

Trong lúc 2 nhóm xô xát, Quyền dùng kiếm chém bị thương anh Hồ Công Hưởng (45 tuổi) và Vũ Xuân Quân (con trai anh Toàn). Màn hỗn chiến chỉ dừng lại khi có sự ngăn chặn của lực lượng công an.

Tối 28/7, người thân của Tuân đã khiêng xác anh này đến đặt trước cổng nhà Quyền. Sau khi được chính quyền và công an địa phương thuyết phục, họ mới di chuyển xác anh Tuân về trụ sở trạm y tế xã để khám nghiệm.

Ngày 31/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Hoàng Văn Quyền về tội Giết người; Hoàng Văn Nam (31 tuổi, cùng ở xã Hải Thượng) về tội Gây rối trật tự công cộng. Hai bị can này là anh em cùng cha khác mẹ.

Liên quan đến vụ án, 5 người khác cũng bị tạm giữ hình sự để phục vụ điều tra hành vi Gây rối trật tự công cộng.

Theo Zing

Các tin cũ hơn