Bán Penthouse tặng kèm 100m2 sân vườn

Thứ bảy, 02/05/2015, 08:04
Một công ty địa ốc đang bán 17 căn penthouse tại phố nhà giàu quận 2, TP.HCM khiến giới đầu tư bất động sản xôn xao vì áp dụng chương trình khuyến mãi mua một tặng một: Mỗi căn hộ áp mái được tặng kèm một khoảng sân vườn khá lớn.

Các căn penthouse nằm ở tầng trên cùng block B và C của tòa chung cư gần đường Trần Não, thuộc phường An Bình, quận 2. Diện tích sân vườn được chủ đầu tư tặng thêm cho khách hàng dao động trong khoảng 46-106m2, trong đó, căn có diện tích 123 m2 được tặng 106m2 sân vườn trên cao, có hàng rào riêng biệt cho chủ hộ, giá bán chỉ 3,4 tỷ đồng, đã bao gồm thuế.

Đơn vị phân phối dự án cho hay, các căn penthouse này được bàn giao nhà hoàn thiện. Trong hợp đồng mua bán có mục ghi chú xem như cam kết của chủ đầu tư: "Ngoài diện tích căn hộ được sở hữu sẽ xác nhận trong giấy hồng, khách hàng được sử dụng, khai thác và bảo vệ môi trường phần diện tích sân vườn".

Khảo sát của VnExpress, nhiều chủ đầu tư bán dự án căn hộ trên địa bàn TP.HCM có chính sách bán penthouse không giống nhau. Ví dụ, một dự án chung cư trên đường Phạm Văn Đồng, quận Gò Vấp có diện tích sân vườn được bán bằng nửa giá diện tích căn hộ.

Phối cảnh một dự án chung cư tại quận 2, TP HCM bán penthouse tặng kèm diện tích sân vườn từ 46-106m2.

Trong khi đó, một số penthouse tại quận 7 không có thiết kế sân vườn, khách hàng muốn có mảng xanh và khoảng sân riêng thì tự tái tạo diện tích căn hộ đã mua để thiết kế khu vườn trên cao. Cũng có một số trường hợp chủ đầu tư tặng sân vườn cho khách mua penthouse nhưng phần diện tích được khuyến mãi này khá nhỏ, không đáng kể.

Cách đây 5 năm TP.HCM từng xảy ra trường hợp Công ty cổ phần thủy sản số 4 (chủ đầu tư dự án Orient Apartment, quận 4) lấy ý kiến cư dân về việc xây 4 căn penthouse trên sân thượng để kinh doanh. Tuy nhiên doanh nghiệp bị cư dân phản đối kịch liệt vì khách hàng cho rằng sân thượng là diện tích sở hữu chung, cuối cùng chủ đầu tư phải dừng kế hoạch này.

Giám đốc Công ty Đầu tư Nam Phát, Nguyễn Mạc Hoài Nam cho biết, việc bán penthouse tặng kèm sân vườn, chủ đầu tư cam kết hẳn hoi trong hợp đồng có thể xem là một ưu đãi khá hời và là trường hợp cá biệt. Trước mắt với khách mua penthouse, đây là một khoản giá trị cộng thêm đáng lưu ý. Bởi lẽ, trước nay từng có một vài chủ đầu tư dành một khoảng sân vườn tặng riêng cho khách mua căn hộ áp mái nhưng chi tiết nhạy cảm này không được đề cập cụ thể trong hợp đồng.

Tuy nhiên, theo ông Nam, pháp lý ở sân thượng của chung cư phụ thuộc vào nhiều yếu tố: giấy phép xây dựng của dự án, cam kết diện tích sở hữu chung - riêng của chủ đầu tư đối với dự án. Tùy thuộc vào thiết kế của từng dự án mà phần diện tích không gian sân vườn của penthouse được bố trí lớn, nhỏ khác nhau. Do đó, khi giao dịch liên quan đến phần sân vườn của penthouse, khách hàng cần đề nghị chủ đầu tư hỗ trợ bằng cách xuất trình các chi tiết pháp lý liên quan đến diện tích sở hữu chung riêng để tránh những tranh chấp không đáng có về sau.

Theo VnExpress

Các tin cũ hơn