Đầu năm, nhiều sàn BĐS “làm thật, ăn thật”

Thứ ba, 26/02/2013, 14:15
“Tháng Giêng là tháng ăn chơi” đang đúng với nhiều sàn giao dịch bất động sản đầu năm Quý Tỵ. Tuy nhiên, cũng có không ít sàn xác định “làm thật, ăn thật” ngay từ những ngày đầu năm mới.

Vẫn còn không khí Tết

Khảo sát của PV tại những con phố tập trung nhiều sàn giao dịch, trung tâm môi giới bất động sản nhất Hà Nội như đường Lê Văn Lương, đường 32, những ngày đầu năm vừa qua cho thấy, phần lớn các sàn giao dịch vẫn đóng cửa, dù tuần làm việc đầu tiên của năm mới đã kết thúc.

Việc các sàn giao dịch hoạt động èo uột đầu năm được nhiều đại diện sàn lý giải bởi 2 nguyên nhân. Thứ nhất, theo quy luật, đầu năm mới, các hoạt động mua bán bao giờ cũng rất thấp. Thứ hai, do thị trường bất động sản vẫn chưa có tín hiệu khởi sắc, nên hầu hết các sàn giao dịch, trung tâm môi giới bất động sản đều xác định phải qua rằm, hoặc hết tháng Giêng mới đi vào hoạt động. Do vậy, đầu năm, nhiều sàn cho nhân viên đi chơi hội hoặc lễ chùa.

sàn bất động sản đóng cửa
 Nhiều sàn bất động sản đã ra quân quyết liệt ngay từ những ngày đầu năm mới Quý Tỵ

Ông Lê Ngọc Quỳnh, Giám đốc Sàn giao dịch nhadat24h.net cho biết, sàn đã mở cửa hoạt động từ ngày 18/2 (tức mùng 9 Âm lịch), song việc mở cửa chỉ lấy ngày đẹp, bởi theo quy luật, thị trường thường hoạt động trở lại sau Rằm tháng Giêng. Thậm chí, với thị trường khó khăn như hiện nay, rất có thể phải hết tháng Giêng, thị trường mới hoạt động trở lại.

Tương tự, cũng mở cửa hoạt động từ ngày 18/2, nhưng sàn Hòa Phát Land, nằm trên đường Láng Hạ vẫn còn không khí nghỉ Tết.

Ông Phạm Trung Hà, Tổng giám đốc Hòa Phát Land cho biết, đầu năm thị trường không có nhiều hoạt động mua bán, nên dù đi làm trở lại, lãnh đạo và nhân viên chỉ bận bịu với các hoạt động giao lưu, thăm thú chứ không phải công việc ở sàn như trước đó.

Cũng theo ông Hà, sau Tết, có rất ít sàn hoạt động được quy củ. Thậm chí, do thị trường khó khăn, nhiều đại diện sàn còn xác định phải hết tháng Giêng mới mở cửa hoạt động trở lại.

Quyết liệt ngay từ đầu năm

Trong khi nhiều sàn giao dịch còn chưa hết không khí Tết, thì cũng có không ít sàn giao dịch đã “làm thật, ăn thật” ngay từ đầu năm.

Ông Nguyễn Văn Tuế, Giám đốc sàn giao dịch Bất động sản Dầu khí Đông Đô có trụ sở tại Mỹ Đình cho biết, mặc dù còn không khí Tết, nhưng năm nay được xác định thị trường còn khó khăn, nên lãnh đạo Công ty yêu cầu phải làm việc quyết liệt, nghiêm túc ngay từ đầu năm. Chính vì thế, những ngày đầu năm, Sàn đã hoạt động quy củ, dù các giao dịch đầu năm rất ít.

Tương tự, tại sàn giao dịch của CTCP Dịch vụ Đất Xanh miền Bắc, hoạt động cũng đi vào quy củ và ổn định ngay từ đầu năm.

Ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc CTCP Dịch vụ Đất Xanh miền Bắc cho biết, doanh nghiệp có mấy chục nhân sự, chi phí mỗi tháng hết cả tỷ đồng, vì thế, để tồn tại, ngay từ đầu năm, doanh nghiệp đã phải xác định “làm thật”, dù thị trường còn hết sức khó khăn.

Ông Quyết cho biết, ngay ngày hoạt động trở lại đầu tiên của năm Quý Tỵ (ngày 18/2), Sàn đã đón gần chục khách hàng đến tìm hiểu thông tin, trong đó, có khách hàng đã mua ngay sản phẩm do công ty đang phân phối. Những ngày sau đó, hầu như ngày nào, sàn cũng bán được từ 1-2 sản phẩm.

Theo ông Quyết, trong khi thị trường vẫn được dự báo còn khó khăn, việc ngày nào cũng bán được sản phẩm ngay từ đầu năm là một tín hiệu tích cực, nằm ngoài dự đoán của công ty.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, thị trường bất động sản năm 2013 tiếp tục còn khó khăn và sẽ ảnh hưởng mạnh tới hoạt động của các sàn giao dịch bất động sản. Vì thế, nếu không xác định hoạt động nghiêm túc và có chiến lược ngay từ đầu năm, rất có thể, nhiều sàn giao dịch sẽ không thể bám trụ được trên thị trường trong năm nay.

Theo ĐTCK

Các tin cũ hơn