Đào trộm xác để làm "đám cưới ma" ở Trung Quốc

Thứ ba, 05/03/2013, 07:32
4 người vừa phải nhận án tù ở Trung Quốc vì đào trộm xác để bán như những cô dâu cho các "đám cưới ma", vốn là nghi lễ chôn tử thi nam với thi hài nữ để họ nên duyên vợ chồng ở kiếp sau.

Hôn nhân là một phần quan trọng trong xã hội Trung Quốc và dù việc tổ chức "đám cưới ma" đang ngày một hiếm gặp hơn ở nước này, nó vẫn được duy trì bởi một số gia đình có con trai qua đời mà chưa kịp làm lễ thành hôn với bất cứ ai.

 Ảnh minh họa

Thông thường, "đám cưới ma" được các gia đình cùng có người chết chấp nhận. Tuy nhiên, kênh Xian Evening News hôm 2/3 cho biết một nhóm 4 người đã bị bắt vì ăn trộm các tử thi nữ. Trước đó, những người này đã tắm cho các thi thể, làm giả chứng nhận y tế của người đã khuất và bán các thi thể này để thu khoản tiền không nhỏ.

Một tòa án ở tỉnh Thiểm Tây, phía bắc Trung Quốc, mới đây kết án 4 người nói trên với lần lượt các mức án từ 28 tới 32 tháng tù. Những người này bị coi là lợi dụng hủ tục "đám cưới ma" tại một số địa phương ở tỉnh Thiểm Tây và tỉnh láng giềng Sơn Tây để trục lợi. Theo tòa án, nhóm người này đã kiếm được 240.000 Nhân dân tệ (khoảng 39.000 USD) từ việc bán 10 thi thể.

Theo VNE

Các tin cũ hơn