Mực 100 kg mắc lưới ở Nhật Bản

Thứ sáu, 24/01/2014, 15:08
Các ngư dân Nhật Bản vừa bắt được con mực khổng lồ thứ 3 trong vòng một tháng qua.

Theo Hợp tác xã đánh cá tỉnh Tottori, các ngư dân bắt con mực tối 20/1 ở ngoài khơi tỉnh này khi họ đang kéo lưới. Con mực có chiều dài 3,3 m và mất hai xúc tu dài nhất. Mặc dù vẫn còn sống khi mắc lưới, nhưng con mực đã chết trước khi ngư dân đưa nó vào bờ hôm 21/1.

Khi người dân địa phương chế biến con mực 100 kg thành món sashimi, họ không ước chừng được bao nhiêu người mới ăn hết. Tuy nhiên, vì thân mực chứa nhiều chất amoni nên người ta cũng không dám ăn nhiều.

Con mực có khối lượng tới 100 kg. Ảnh: Telegraph.

Theo Bảo tàng Tự nhiên San'in Kaigan ở Tottori, chiều dài con mực có thể lên tới 8 m nếu xúc tu nó không đứt. Đại diện bảo tàng cho rằng, mực khổng lồ thường sống ở vùng nước sâu từ 298 m đến 1,4 km. Tuy nhiên, con mực mới sa lưới ở độ sâu 240 m. Tỉnh Tottori dự định bảo quản nó để phục vụ hoạt động nghiên cứu khoa học.

Theo  Telegraph, đây là con mực khổng lồ mới nhất mà các ngư dân bắt ở Nhật Bản. Hôm 12/1, một con mực lớn chết trôi dạt vào bãi biển ở thành phố Kashiwazaki, tỉnh Niigata. Đầu tháng này, ngư dân Nhật Bản cũng bắt hai con khác khi chúng mắc kẹt vào lưới ở ngoài khơi thành phố Sado, tỉnh Niigata và tỉnh Toyama.

Mực khổng lồ sa lưới ở tỉnh Tottori. Video:  Telegraph

Theo Zing

Các tin cũ hơn