Người dẫn chương trình trong video gây sốc của Trump bị đình chỉ

Thứ hai, 10/10/2016, 09:23
Billy Bush bị tạm đình chỉ việc dẫn chương trình cho đài NBC vì xuất hiện trong video ghi lại cuộc nói chuyện thô tục về phụ nữ với ông Trump.
Billy Bush (giữa) trong một chương trình "Today".

Biên tập viên nổi tiếng của đài NBC NewsBilly Bush đã bị tạm đình chỉ dẫn chương trình "Today" để "chờ xem xét thêm về vấn đề này", CNN ngày 10/10 đưa tin.

Bush bị đình chỉ công tác sau khi xuất hiện đoạn video quay cảnh ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump dùng những lời lẽ tục tĩu nói về phụ nữ trong chương trình của "Access Hollywood" do Bush dẫn chương trình vào tháng 9/2005.

Sau khi đoạn video được phát sóng hôm 7/10, nhiều khán giả đã lên tiếng kêu gọi NBC Newsphải sa thải Bush, thậm chí đe dọa sẽ không xem đài này nếu Bush còn tiếp tục xuất hiện trong chương trình "Today".

Nguồn tin ở đài NBC cho biết ban đầu ông Bush không bị kỷ luật và vẫn sẽ dẫn chương trình "Today" vào 9h sáng thứ hai hàng tuần. Quyết định đình chỉ Billy Bush được xem là gây sốc bởi chương trình "Today" do Bush dẫn đã mang về hàng triệu USD.

Noah Oppenheim, người điều hành chương trình "Today" nói: "Tất cả chúng tôi đã gặp rắc rối vì những gì bị hé lộ 48 giờ qua". "Đơn giản là không có lý do gì bào chữa cho những lời lẽ của Billy Bush trong video, lãnh đạo đài NBC đã ra quyết định đình chỉ công việc của anh ta và chờ xem xét thêm",Oppenheim cho biết.

Hiện chưa rõ khi nào Bush sẽ quay lại với công việc, song một nguồn tin ở đài NBC Newsnói Bush không bao giờ được dẫn nữa. Billy Bush là họ hàng của cựu Tổng thống Mỹ George W. Bush.

Trong video dài ba phút hồi năm 2005, ông Trump khi trò chuyện với Bush đã nhắc đến việc sờ soạng, quan hệ với phụ nữ khi chuẩn bị lên sóng. Trump cưới Melania, người vợ thứ ba, chỉ vài tháng sau đó.

Trump dùng từ ngữ tục tĩu, khoe ông sờ soạng phụ nữ mà không gặp rắc rối và từng tìm cách quan hệ tình dục với một nữ đồng sự của Bush. "Khi bạn là một ngôi sao, họ cho phép bạn làm vậy", Trump nói, tự nhận "có sức hút với phái đẹp".

Theo VNE

Các tin cũ hơn