Mất 7 chiếc răng vì thuốc lá điện tử phát nổ

Thứ bảy, 21/01/2017, 09:18
Một người dùng thuốc lá điện tử (vape) tại Mỹ đã phải nhập viện cấp cứu sau khi mất 7 chiếc răng do thiết bị này đột ngột phát nổ.

Người đàn ông có tên Andrew Hall sinh sống tại Pocatello, bang Idaho, Mỹ đăng tải câu chuyện của mình trên Facebook sau khi trở về từ bệnh viện:

“Tôi bắt đầu dùng thuốc lá điện tử trong khoảng một năm trở lại đây và chắc chắn mình luôn tuân thủ mọi hướng dẫn của nhà sản xuất trong quá trình sử dụng cũng như bảo quản thiết bị. Thế nhưng, hôm 14/1, khi đang chuẩn bị đi làm, chiếc vape bỗng phát nổ. Vụ nổ đã khiến tôi mất 7 chiếc răng, bỏng mặt cấp độ 2 đồng thời tốn khá nhiều thời gian để gắp hết các mảnh nhựa, răng và vật thể lạ khác dính vào miệng, môi và cổ họng”.

Trên trang cá nhân của mình, Andrew còn đăng tải hình ảnh “hiện trường” vụ tai nạn kinh hoàng khi nó để lại các vết cháy xém trên tường nhà tắm. Bên cạnh đó, một phần của điếu thuốc điện tử còn làm vỡ bồn rửa mặt bằng sứ trong phòng vệ sinh sau cú nổ kinh hoàng. Bài đăng của anh đã nhận được gần 1 triệu lượng like, bình luận và chia sẻ.

Bồn rửa mặt bị vỡ sau vụ nổ.

Đây không phải trường hợp đầu tiên ghi nhận thuốc lá điện tử có khả năng phát nổ. Một người đàn ông ở Massachusetts cũng phải nhận 12 mũi khâu ở mặt sau khi thiết bị phát nổ vào ngày 9/1 vừa qua.

Trong năm 2016, Mỹ ghi nhận ít nhất 66 trường hợp phát nổ trong quá trình sử dụng do người dùng báo cáo. Nguyên nhân chủ yếu được cho là do lỗi phát sinh từ bộ phận sạc pin.

Một trong những bức ảnh cho thấy phần còn lại của pin LG HG2, bộ phận dùng để tạo khói cho thiết bị.

Cục Quản lý hỏa hoạn Mỹ cho biết: “Hình dáng và kết cấu của thuốc lá điện tử khi kết hợp với lõi pin lithium-ion khiến thiết bị này trở thành 'quả bom hẹn giờ' có thể phát nổ bất cứ lúc nào khi pin chẳng may bị lỗi”.

Trong trường hợp của Andrew, sản phẩm mà anh đã sử dụng được trang bị pin LG HG2 INR18650 3.000mAh pin có cùng kích thước với viên pin mà Samsung trang bị trên Note 7.

Theo Zing

Các tin cũ hơn