Ngư dân Hà Tĩnh bắt được rùa vàng quý hiếm dài 1m

Thứ năm, 02/03/2017, 14:31
Trong khi đánh cá trên sông Lam, một ngư dân ở Hà Tĩnh đã bắt được con rùa nước ngọt màu vàng vô cùng quý hiếm, dài 1 m, nặng 45kg.

Trong lúc kéo lưới, ông Cường bắt được con rùa khủng

Vào khoảng 7 giờ sáng nay (2.3), trong lúc kéo lưới trên sông Lam, ông Nguyễn Văn Cường (ngụ tại thôn Hồng Lam, xã Tiên Điền, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đã bắt được một con rùa màu vàng, chiều dài khoảng 1m, rộng 50cm, nặng 45kg.

Sau khi nghe thông tin ông Cường bắt được con rùa “khủng”, người dân địa phương đã ùn ùn kéo nhau ra đê sông Lam để chứng kiến tận mắt. Nhiều ngư dân địa phương cho biết, họ đánh cá mấy chục năm qua trên sông Lam, nhưng đây là lần đầu tiên thấy được con rùa nước ngọt lớn đến thế.

Con rùa màu vàng nặng 45kg, chiều dài khoảng 1m, rộng 50cm

Ông Trần Thanh Tường, Hạt phó Hạt Kiểm lâm huyện Nghi Xuân cho biết, nhận được tin báo, đơn vị này đã cử cán bộ về kiểm tra.

“Theo nhận định của chúng tôi thì đây là giống rùa tự nhiên, quý hiếm cần được bảo vệ và thả về với thiên nhiên. Hiện chúng tôi đang làm các thủ tục tiếp nhận và xin UBND huyện Nghi Xuân có mức hỗ trợ cho người bắt được con rùa này để bù vào tiền dầu và vá lưới”, ông Tường nói.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn