Starbucks ở New World tan hoang gạch đá khi bị đập vỉa hè

Thứ năm, 30/03/2017, 08:30
Sau 7 ngày bị tháo dỡ bồn cây, phá bỏ phần lấn chiếm, mặt tiền quán cà phê Starbucks trên phần đất khách sạn New World (quận 1, TP.HCM) trở nên tan hoang, ngổn ngang gạch, đá.
Tối 22/3, đoàn liên ngành do ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM), dẫn đầu tiến hành thanh tra lại các bậc tam cấp của khách sạn New World bị đập bỏ trước đó. Tại khu vực vòng xoay Phù Đổng, đoàn liên ngành kiểm tra chủ quyền đất của quán Starbucks Coffee. Sau khi đo đạc, lực lượng chức năng xác định quán cà phê này đã chiếm một phần vỉa hè và cho tháo dỡ bồn cây ở mặt tiền.
Sau khi tháo dỡ các bồn cây và phần lấn chiếm trên đường Nguyễn Thị Nghĩa, vỉa hè trở nên thông thoáng hơn. Vào thời điểm kiểm tra, ông Hải yêu cầu sau khi cho dọn các cây xanh trong bồn hoa, trong 3 ngày, đơn vị này phải tự tháo dỡ những công trình còn lại lấn chiếm vỉa hè.
Đại diện khách sạn cho biết phía dưới bồn cây là hệ thống cung cấp dầu chạy máy phát điện của toàn bộ tòa nhà, nếu tháo dỡ dễ gây cháy nổ. Ông Hải đã yêu cầu lực lượng PCCC quận 1 điều cán bộ chiến sĩ đến túc trực. Sáng 29/3, sau khi dọn thủ công phần vỉa hè lấn chiếm, khách sạn này tiến hành hút dầu dưới hầm lên xe bồn.
Đoạn vỉa hè trên đường Phạm Hồng Thái trước quán cà phê trông thoáng hơn. Tuy nhiên, trong những ngày qua, khu vực này khá ngổn ngang.
Một phần vỉa hè cao hơn 1m bên phải quán cà phê tan hoang, lộ ra các đường ống bên trong. Một thợ sửa lại vỉa hè tại đây cho biết do bên dưới hầm có chứa dầu, nhiều đường ống ngầm nên không thể phá bỏ bằng máy đào mà chỉ làm bằng thủ công.
Quán cà phê vẫn hoạt động bình thường trong khi các công nhân đào, xây lại vỉa hè.
Khi quận 1 thực hiện tháo dỡ, đại diện của New World ra giải thích, ông Hải thẳng thắn: "Tôi nói rất là rõ ràng, New World đã chiếm dụng vỉa hè bằng hàng chục bậc thềm liên quan hàng chục cửa hàng cho thuê. Như vậy, trong mấy chục năm đã chiếm dụng mấy chục triệu đô la của đất nước và nhân dân. Tôi nói ngay quán cà phê này cũng vậy, nếu mấy chục m2 này nhân cho mỗi tháng rồi nhân cho mấy chục năm là bao nhiêu tiền".
Những bậc tam cấp phía trước quán bị phá bỏ trong sáng nay.
Công nhân xây lại móng nền quán.
Phần nền vỉa hè mặt đường Phạm Hồng Thái đang được tu sửa lại để chuẩn bị lát gạch.
Bậc tam cấp đang bị phá bỏ, khách ra vào quán phải bước qua đống ngổn ngang gạch, đá và máy móc.
Hai vị khách hiếm hoi lựa chọn ngồi phần bên ngoài của quán trong khi đang sửa chữa nền và vỉa hè lấn chiếm.
Theo một nhân viên quán cà phê Starbucks, trong những ngày qua, sau khi bị tháo dỡ bồn cây và phá bỏ các phần lấn chiếm, số lượng khách vẫn bình thường.

Theo Zing

Các tin cũ hơn