Không mở được cửa, 150 hành khách Jetstar bị 'giam lỏng'

Thứ tư, 29/03/2017, 13:03
Khi hạ cánh xuống sân bay Vinh thì hệ thống cửa của máy bay bất ngờ bị trục trặc khiến hơn 150 hành khách bị “giảm lỏng” hơn 30 phút.

Trưa ngày 28/3, một số hành khách trên chuyến bay BL322 của hàng hàng không Jetstar Pacific khởi hành từ Nha Trang về Vinh phản ánh về hệ thống cửa của máy bay không mở được khi đáp xuống sân bay Vinh, khiến ít nhất 150 hành khách bị “giam lỏng” khoảng hơn 30 phút.

Trước thông tin trên, trao đổi với Đất Việt, trưa ngày 29/3, ông Đinh Việt Sơn - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam cho biết: "Tôi cũng nắm được thông tin, nhưng đây chưa phải là sự cố an toàn bay, vì chúng tôi phân biệt sự cố là khác, còn đây chỉ là trục trặc trong khai thác tàu bay".

Bên cạnh đó, PV cũng liên hệ với ông Vũ Quang Việt - Phó Cục trưởng Cục hàng không Việt Nam, người đảm nhận trực tiếp quản lý vấn đề an toàn bay, ông cho biết: "Sự cố xảy ra ngày 28/3 mà đến nay Cục hàng không chưa nhận được báo cáo về việc này, chúng tôi sẽ kiểm tra ngay lại thông tin, rồi xem xét bản chất sự việc là ra sao".

Nhiều hành khách chia sẻ thông tin lên mạng xã hội

Trong khi đó, trên Infonet, một hành khách đi trên chuyến bay có tên T.N.L (trú ở tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, chuyến bay từ Nha Trang về sân bay Vinh, khi máy bay hạ cánh, thì hệ thống thông tin của máy bay thông báo không có hệ thống tiếp đất.

Hành khách này cũng cho biết, máy bay hạ cánh chính xác lúc 12h18 phút, nhưng mãi đến 12h 52 phút thì cửa mới mở được. Máy bay có khoảng 180 chỗ ngồi, khi đó có khoảng 150 hành khách.

Nhiều hành khách tỏ ra bức xúc khi bị “giam lỏng” , đặc biệt khi hệ thống vệ sinh trên máy bay dừng hoạt động hoàn toàn.

Sau khi sự cố xảy ra, đại diện hãng của Jetstar cho biết, nguyên nhân là do hệ thống điện của động cơ phụ của máy bay bị hỏng nên không thể kết nối với xe nạp điện mặt đất để tắt hết động cơ của máy bay.

Hành khách đợi trên máy bay mất 30 phút khi nhà vệ sinh đã ngừng hoạt động

Sau khoảng 20 phút, các nhân viên sân bay điều thêm một xe nạp điện khác đến thì hệ thống cửa mới mở được để "giải thoát" hành khách ra ngoài.

Đây cũng không phải lần đầu máy bay của Jetstar gặp sự cố như vậy, trước đó, năm 2010, chuyến bay BL803 từ Hà Nội đi TP.HCM của Jetstar dự kiến cất cánh vào lúc 19h5p ngày 15/5/2010. Song, các chuyên gia kỹ thuật phát hiện lốp máy bay cần được thay mới nên quyết định lùi thời gian bay.

Hành khách phàn nàn bị hãng bay "giam lỏng" trong ôtô cả tiếng đồng hồ. Đại diện truyền thông của hãng Jetstar cho hay, trước sự cố trên, hãng đã thông báo với khách chuyến bay sẽ thực hiện vào lúc 19h40, chậm khoảng 35 phút so với dự kiến ban đầu. Do vậy, thay vì được lên máy bay, khách phải chờ trong ôtô để hãng sửa chữa.

Tuy nhiên, do có trục trặc nên thời gian sữa chữa lâu hơn dự kiến. Lẽ ra, việc bơm khí nito vào lốp mới chỉ mất một khoảng thời gian ngắn, nhưng do việc thu xếp thiết bị chuyên dùng từ đối tác tại sân bay có phát sinh chậm trễ nên thời gian chờ kéo dài.

Thấy hành khách có thể phải chờ lâu, nhân viên của hãng quyết định cho khách vào phòng chờ. Song, khi xe vừa chạy đến nhà ga thì nhận được thông báo việc bơm lốp đã xong nên mới có chuyện hành khách thấy ôtô chạy vào ga, rồi lại chạy ra máy bay như vậy.

Sự việc này mất khoảng 1 tiếng đồng hồ khiến hành khách phải mệt mỏi chờ đợi. Cũng theo vị đại diện truyền thông của Jetstar Pacific, sự cố này phát sinh ngoài ý muốn.

Đáng lưu ý, để hành khách phải ngồi trên ôtô lâu là do các bộ phận điều phối tại sân bay chưa phối hợp ăn ý, hãng cũng đã tổ chức rút kinh nghiệm đồng thời gửi lời xin lỗi đến khách hàng.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn