Triều Tiên mở đường bay mới tới Trung Quốc

Thứ tư, 29/03/2017, 09:11
Hãng hàng không quốc gia Triều Tiên Air Koryo ngày 28/3 đã chính thức khai trương đường bay mới tới thành phố Đan Đông, Trung Quốc trong bối cảnh Bình Nhưỡng đang phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của cộng đồng quốc tế vì chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Các tiếp viên hàng không Triều Tiên tặng hoa cho các hành khách trên chuyến bay đầu tiên từ Đan Đông tới Bình Nhưỡng tại sân bay Sunan ở Triều Tiên (Ảnh: Taiwan News)

Tân Hoa Xã đưa tin việc khai trương đường bay mới tới Trung Quốc của hãng hàng không Air Koryo sẽ kết nối Bình Nhưỡng với thành phố Đan Đông - nơi sát biên giới với Triều Tiên và là khu vực phát triển “bùng nổ”. Với tần suất 2 chuyến mỗi tuần, tuyến hàng không mới sẽ chủ yếu phục vụ cho các hoạt động thương mại nhộn nhịp ở khu vực biên giới hai nước.

Trong những tháng gần đây, các thương nhân ở Đan Đông thường xuyên phàn nàn về sự sụt giảm trong doanh thu của họ khi Trung Quốc dường như ngày càng siết chặt các hoạt động giao thương xuyên biên giới với Triều Tiên nhằm phản đối các vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Hãng hàng không Air Koryo chỉ mở một vài đường bay tới một số khu vực trên thế giới, trong đó có các chuyến bay với tần suất thường xuyên tới Bắc Kinh và thành phố Thẩm Dương của Trung Quốc.

Việc mở đường bay mới diễn ra trong bối cảnh Triều Tiên đang phải hứng chịu các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc liên quan tới chương trình hạt nhân và tên lửa của nước này.

Trong chuyến thăm của Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson tới Trung Quốc tuần trước, Bắc Kinh và Washington đã nhất trí phối hợp cùng nhau, sử dụng cả các biện pháp trừng phạt và vận động ngoại giao để thuyết phục Triều Tiên từ bỏ tham vọng hạt nhân gây tranh cãi.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn