Ông Trump lần đầu dùng quyền miễn trừ truy tố dành cho Tổng thống

Thứ tư, 29/03/2017, 09:07
Luật sư riêng của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong tuần này đã nhấn mạnh tại tòa rằng, ông Trump cần được miễn trừ truy tố trước vụ kiện nhằm gây tổn hại thanh danh của ông, báo USA Today cho biết ngày 28/3.

Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Summer Zervos, một cựu thí sinh trong chương trình truyền hình The Apprentice, hôm 17/1 đã đệ đơn kiện ông Trump lên tòa án ở New York, chỉ vài ngày trước khi ông nhậm chức Tổng thống. Người phụ nữ này cáo buộc ông Trump đã sàm sỡ bà trong một phòng khách sạn ở Beverly Hills vào năm 2007.

Ông Trump đã bác bỏ cáo buộc với hàng loạt dòng tweet như “100% bịa đặt”, “hoàn toàn giả dối”. Trong một văn bản đệ trình lên tòa án, luật sư của ông Trump nói rằng, Hiến pháp Mỹ cần ngăn vụ kiện này bởi nó có thể “làm xao nhãng Tổng thống khỏi các nhiệm vụ có thể ảnh hưởng đến không chỉ Tổng thống mà còn cả quốc gia”. Họ cho biết sẽ chính thức đề nghị bác bỏ hoặc hoãn vụ kiện của bà Summer Zervos ít nhất cho đến khi ông Trump hết nhiệm sở.

Đề nghị trên được đưa ra trong bối cảnh ông Trump nhậm chức hơn 2 tháng và hiện phải đối mặt với hàng loạt vụ kiện bắt nguồn từ trước khi ông trở thành Tổng thống.

Tuy nhiên, luật sư của bà Zervos, Gloria Allred, nói rằng: “Tổng thống không được quyền miễn trừ trong vụ kiện của chúng tôi… Không ai được phép đứng trên pháp luật kể cả Tổng thống Mỹ. Chúng tôi sẽ tranh luận về vấn đề này tại tòa”.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn