Sự thật về 50 siêu xe "phơi mình" tại bãi đất trống ở Cao Bằng

Thứ tư, 29/03/2017, 08:57
Ngày 25/3, chủ tài khoản Facebook có tên là Lâm Việt Cường đăng tải hình ảnh hơn 50 chiếc siêu xe nhãn hiệu Lamborghini Gallardo, Audi R8, Rolls-Royce Phantom... không đeo biển số nằm "phơi mình" tại một bãi đất trống mà theo người này là ở Hạ Lang (Cao Bằng), sát biên giới Trung Quốc.

Rolls-Royce phantom.

Siêu xe 4 chỗ Ferrari FF nằm cạnh một chiếc Porsche Panamera và Maserati GrandTurismo.

Hình ảnh trên ngay sau khi được đăng tải trên mạng xã hội Facebook đã thu hút rất nhiều người xem và bình luận. Tuy nhiên, nhiều ý kiến còn tỏ vẻ hoài nghi về tính chân thật của hình ảnh, bởi nhiều người cho rằng Cao Bằng là một tỉnh nghèo, không thể xuất hiện quá nhiều siêu xe như vậy.

Liên quan đến sự việc trên, tối 28/3, trao đổi với PV, ông Lê Thành Chung - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế cửa khẩu Cao Bằng cho biết, hình ảnh hơn 50 siêu xe xuất hiện tại Hạ Lang (Cao Bằng) như mô tả là có thật. Đây đều là những ôtô thuộc những thương hiệu xe siêu sang nổi tiếng thế giới như Lamborghini, Ferrari, Audi, Rolls-Royce, Bentley, Maserati, Mercedes, Range Rover, Maybach, Porsche, Lexus.

Ông Chung cho biết, hơn 50 siêu xe đã được xuất sang Trung Quốc cách đây 2-3 ngày. 

Ông Chung giải thích thêm: "Hơn 50 siêu xe này là lô hàng tạm nhập tái xuất, doanh nghiệp nhập từ Hải Phòng, sau đó chuyển lên Cao Bằng rồi lại xuất sang Trung Quốc. Theo quy định, lô hàng tạm nhập này chỉ được lưu lại Việt Nam tối đa 30 ngày. Khi hơn 50 siêu xe này được đưa lên đến Cao Bằng, chỉ vài ngày sau khi hoàn thành thủ tục Hải Quan là doanh nghiệp xuất sang Trung Quốc".

Cũng theo ông Chung, Cao Bằng được Thủ tướng thí điểm cho thực hiện việc tạm nhập tái xuất một số mặt hàng, trong đó có ôtô qua lối mòn Nà Lạn - Đức Long từ năm 2014. Cả tỉnh Cao Bằng chỉ có một doanh nghiệp thực hiện tạm nhập tái xuất mặt hàng ôtô này.

"Từ năm 2014 đến nay, thỉnh thoảng lại có một lô hàng siêu xe tương tự như vậy được tập kết tại Hạ Lang. Ban đầu mọi người nhìn thấy lạ mắt lắm, nhưng lâu rồi cũng quen (cười). Doanh nghiệp chỉ tập kết hàng ở đây vài ngày là xuất sang Trung Quốc. Ban Quản lý chúng tôi chỉ làm các thủ tục về mặt hành chính, chứ trách nhiệm bảo vệ lô hàng là của doanh nghiệp và lực lượng Hải Quan" - ông Chung nói thêm.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn