Những cái nhất của Giọng hát Việt 2013

Thứ hai, 16/12/2013, 11:20
Giọng hát Việt mùa thứ 2 đã đi hết chặng đường kéo dài tới hơn nửa năm bằng màn đăng quang của thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng, Vũ Thảo My. Hãy cùng nhìn lại cuộc thi này qua những cái nhất…

1.Màn trình diễn ấn tượng nhất

Nếu có một cuộc bình chọn cho danh hiệu này thì chắc nó khó thoát khỏi tay Vũ Cát Tường với màn trình diễn “Đông” do chính cô sáng tác. “Đông” từng được thí sinh Trúc Nhân thể hiện trên sân khấu The Voice mùa giải trước, nhưng chỉ đến khi được Cát Tường thể hiện ở vòng giấu mặt cuộc thi năm nay thì ca khúc này mới thực sự đi vào lòng người.

HLV Hồng Nhung đã vội vàng xoay ghế chỉ hơn 10 giây sau khi Cát Tường cất giọng với “Đông”, ba HLV còn lại cũng làm điều tương tự lúc bài hát chưa qua hết 1 phút.

“Đông” với phần thể hiện của Cát Tường sau đó còn tạo ra một cơn sốt thực sự với hơn 1,6 triệu lượt nghe chỉ tính riêng trên trang nhạc trực tuyến Zing Mp3.

2.Thí sinh “được” nhiều nhất

Dù bị loại trước vòng bán kết, nhưng thí sinh thu hoạch được nhiều nhất từ cuộc thi này chắc hẳn là Dương Hoàng Yến. Từng lọt vào tới top 12 “Sao mai điểm hẹn” năm 2008, nhưng nếu không tham gia “Giọng hát Việt” năm nay thì cái tên Dương Hoàng Yến hẳn nhiên vẫn còn rất xa lạ với công chúng.

Kể từ sau khoảnh khắc 4 HLV cùng xoay ghế trước phần thể hiện “Adagio” của Hoàng Yến ở vòng giấu mặt, cái tên cô bắt đầu được truyền thông săn đón và xuất hiện trên các phương tiện thông tin với tần suất dày đặc. Nhờ The Voice Hoàng Yến được bước lên sân khấu lớn trong liveshow của nhạc sĩ lão làng Dương Thụ, sánh vai cùng những tên tuổi đình đám của làng nhạc Việt. Cô gái 21 tuổi kiếm được hợp đồng lớn lồng tiếng và hát ca khúc chủ đề “Let it go” trong phim bom tấn Frozen…
Rời cuộc chơi bởi quyết định có phần gây tranh cãi, Hoàng Yến càng nhận được nhiều sự cảm thông hơn thể hiện qua số lượng fan tăng lên nhanh chóng. Giờ đây, nhất cử, nhất động của cô gái Hà Nội đều được chú ý, và nếu biết tận dụng sức nóng từ cuộc thi làm bàn đạp cho mình thì chắc chắn Dương Hoàng Yến sẽ còn tiến xa.

3.Thí sinh ồn ào nhất

Trong suốt quá trình diễn ra Giọng hát Việt 2013, cái tên Hà Linh, ca sĩ từng bị loại ở cuộc thi Sao Mai năm 2007 không phải vì lý do chuyên môn, liên tục được nhắc đến qua những vụ việc ồn ào.

Đầu tiên là vụ đấu khẩu với những lời lẽ sặc mùi giang hồ giữa Hà Linh và hot blogger Robbey (một thí sinh cũng từng tham gia thi The Voice), vì một số chi tiết liên quan đến cô, cùng một số nhân vật khác của Giọng hát Việt 2013. Khi vụ việc này vừa lắng xuống thì ca khúc tự sáng tác “Nước mắt Mặt trời” mà Hà Linh hát ở liveshow 6 dính nghi án “đạo nhạc”, bởi có phần hòa âm được cho là giống “Heavyweight” của Infected Mushroom.
Ngay cả sau khi bị loại thì những ồn ào liên quan đến Hà Linh vẫn chưa kết thúc. Thành Nam, thí sinh cùng đội HLV Hồng Nhung, bất ngờ lên tiếng tố cáo cô “mua vote” để vào sâu ở cuộc thi. Giống như những lần trước, Hà Linh lại phản pháo dữ dội trên trang cá nhân, đồng thời công khai cả những câu chuyện về mối quan hệ cá nhân với Thành Nam… Tất cả những chuyện lùm xùm này ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của Giọng hát Việt mùa thứ 2.

4.Ứng xử thông minh nhất

HLV Đàm Vĩnh Hưng từng nổi tiếng với màn dùng nhẫn kim cương dụ thí sinh ở mùa thứ nhất Giọng hát Việt. Năm nay HLV này lại khiến khán giả được phen cười nghiêng ngả bằng phát ngôn rất dí dỏm lôi kéo thí sinh ở vòng đối đầu: "Chị Mỹ Linh là người có giọng hát đẹp, chị Hồng Nhung là người xử lý tinh tế, anh Quốc Trung chọn nhạc văn minh. Anh thì... có được hết những điều đó”.
Ngoài ra, HLV lắm chiêu còn gây ấn tượng với câu đối đáp rất thông minh với diva Mỹ Linh cũng ở vòng đối đầu: "Em là một nhạc công, đừng đến với một nhạc công khác mà phải đến với người dạy thanh nhạc"- Mỹ Linh.

“Xét một quá trình thời gian rất dài mà nhạc sĩ Anh Quân vẫn chưa hát hay” - Đàm Vĩnh Hưng (nhằm ám chỉ chồng Mỹ Linh là nhạc sĩ Anh Quân ở bên cô bao lâu cũng đâu có hát hay- PV).

5.Màn đấu khẩu tốn kém nhất

Nếu căn cứ vào bảng báo giá quảng cáo đêm chung kết là 240 triệu cho 30 giây thì rõ ràng màn đấu khẩu của các HLV ở đêm liveshow 6 đã “đốt” tiền nhiều nhất. Trong một ngày “khó ở” HLV Quốc Trung đã châm ngòi cho việc “lời qua, tiếng lại” của 4 HLV, từ chuyện dậy dỗ thí sinh, tới “Quan điểm nghệ thuật”, qua “Các thể loại âm nhạc”, “Biểu diễn” là thế nào, rồi quay lại tố thí sinh phạm quy…
Phần thể hiện “tôi hay, anh dở” của các HLV thực sự khiến người xem ngao ngán. MC Phan Anh liên tục tìm cách chen ngang để chấm dứt màn tranh luận nhưng bất thành. Hình ảnh người điều phối viên liên tục ra dấu hiệu cắt lọt vào khuôn hình chính là đỉnh cao của sự sốt ruột và ức chế, trong một chương trình kéo dài kỷ lục tới gần 3 tiếng.

6.Phát ngôn “bá đạo” nhất

Trong đêm liveshow tối 10/11, do MC Phan Anh vì lý do cá nhân phải vắng mặt, MC Yumi Dương trong vai trò người “đóng thế” đã phạm phải một lỗi “vạ miệng” hết sức vô duyên khi cô bất ngờ đề nghị: “Xin khán giả một tràng pháo tay cho các thí sinh trong chương trình cũng như đồng bào miền Trung đang chịu bão lũ…”.
Dĩ nhiên phát ngôn “bá đạo” này của Yumi Dương đã trở thành để tài đàm tiếu nhiều tuần sau đó.

7.Quyết định gây tranh cãi nhất

HLV Hồng Nhung đã làm một điều chưa từng có tiền lệ ở bất kỳ phiên bản The Voice nào trên thế giới khi dành cho một thí sinh 100% bầu chọn của mình trong đêm bán kết. Bất chấp việc lượng tin nhắn khán giả bình chọn cho Hà Linh lên tới 68,55% so với 31,45% của Vũ Cát Tường, cô Bống vẫn quyết định không trao cho ca sĩ Top 12 Sao Mai 2007 dù chỉ 1% cơ hội.
Lựa chọn của Hồng Nhung khiến thí sinh, các HLV và khán giả sốc nặng. Bản thân cô Bống sau đó cũng hứng chịu rất nhiều chỉ trích nặng nề của truyền thông và khán giả xem truyền hình.

8.Màn trình diễn nhiều “gạch đá” nhất

Trong đêm bán kết 1 Giọng hát Việt 2013 có sự góp mặt của khách mời nổi tiếng là quán quân The Voice Mỹ, Jermaine Paul. Tất nhiên, mọi sự chú ý của khán giả được dồn cả vào tiết mục song ca giữa Jermaine Paul và ca sĩ dính nhiều “phốt” trong thời gian qua, Bùi Anh Tuấn, trong ca khúc Without You.
Tuy nhiên, Bùi Anh Tuấn đã gây nhiều thất vọng khi anh bị “đè bẹp” bởi cả ngoại hình quá to lớn và giọng hát vang, khỏe, nhiều cảm xúc của Jermaine Paul. Thậm chí, ở một số đoạn thí sinh The Voice Việt 2012 lộ rõ sự chênh phô và thiếu tự tin trên sân khấu.

Tiết mục song ca này sau đó trở thành đề tài đàm tiếu, chê bai của cộng đồng mạng. “Gạch đá” nhiều tới mức khổ chủ bức xúc thể hiện sự thách thức bất cần trên trang cá nhân: “Này! Lên hát hộ tôi cái?”.

9.Lựa chọn kém nhất

Ra mắt ấn tượng ở tập 2 vòng giấu mặt với ca khúc One More Night khiến cả 4 HLV cùng phải xoay ghế, thí sinh Nguyễn Hoàng Quân sau đó đã lựa chọn về đội của HLV Quốc Trung sau tuyên bố: “Chỉ những người nhạc công mới hiểu nhau” của HLV này. Thế nhưng, quyết định của Hoàng Quân sau đó được cho là sai lầm khi ở vòng đối đầu tiếp theo anh bị xếp “chiến” với chàng trai bán hotdog Nhật Quang trong ca khúc Just the way you are. Bản thân HLV Quốc Trung sau đó cũng tự nhận mình “ngốc” sắp cặp đối đầu này.
Hoàng Quân bên trái, Nhật Quang bên phải trong vòng đối đầu
Dù phần thể hiện của Hoàng Quân được đánh giá cao, nhưng tác giả “Ngày không mưa” lại chọn Nhật Quang một cách khó hiểu và “đền” cho anh một suất học bổng Music production tại trường MPU của nhạc sĩ Đức Trí. Ngay sau đó cả 3 HLV còn lại đã dùng quyền cứu thí sinh để giành giật lấy Hoàng Quân. Nhưng một lần nữa chàng ca sĩ tự do này lại gây bất ngờ khi chọn về đội Đàm Vĩnh Hưng với lý do: "Nhận thấy giữa em và anh Hưng có chất nghệ sĩ chung, sau này học tập có hiệu quả hơn".

Đây lại là lựa chọn sai lầm nữa của Hoàng Quân bởi ở vòng Đo ván anh bị HLV họ Đàm “áp đặt” hát bài rock "Lạc lối" theo hướng mềm mại, tình cảm. Kết quả là thí sinh đầy tiềm năng này không thể hiện được đúng phong độ, khiến ngay cả HLV cũ Quốc Trung cũng thất vọng ra mặt.

10. Nhỏ tuổi nhất, giành giải nhất
Việc cô gái 16 tuổi Vũ Thảo My đăng quang Giọng hát Việt mùa thứ 2 đã tạo nên một gạch nối hoàn hảo với cái kết của mùa giải trước: Thí sinh nhỏ tuổi nhất giành giải nhất.

Thêm một chi tiết đặc biệt nữa là người dàn dựng cho tiết mục “Giọt sương bay lên”, gây ấn tượng nhất của Thảo My trong đêm chung kết, không phải ai khác chính là nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, HLV và dàn dựng các tiết mục trong đêm đăng quang The Voice Kids của Quang Anh vừa qua.
Theo Depplus

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích