Thanh Lam bị ám ảnh ánh mắt của nhạc sĩ Thanh Tùng trước lúc qua đời

Thứ tư, 05/10/2016, 08:14
Diva nhạc Việt bật khóc nhớ lại lần chị vào viện thăm tác giả 'Một mình' lúc ông bị đột quỵ.

10 tháng sau ngày mất của nhạc sĩ Thanh Tùng, Thanh Lam và nhạc sĩ Quốc Trung mới thực hiện chương trình tri ân về người thầy của mình. Cặp vợ chồng cũ cùng Hà Trần, Tùng Dương và một số giọng ca của X-Factor 2016 sẽ tham gia hai đêm nhạc Thanh Tùng - Trái tim không ngủ yên, diễn ra ngày 28 và 29/10 tại Cung Văn hoá Hữu nghị Hà Nội.

Thanh Lam nghẹn ngào kể về kỷ niệm với nhạc sĩ Thanh Tùng.

Trong buổi gặp gỡ báo chí, Thanh Lam đã bật khóc khi nhớ lại lần cuối chị gặp Thanh Tùng lúc ông nằm viện vì đột quỵ. Chị nghẹn ngào nói: "Tôi rủ anh Quốc Trung tới thăm thầy nhưng anh Trung không đi. Anh Trung bảo 'Anh đen lắm, thăm ai thì người ấy chết'. Và anh Trung không đi, chỉ còn một mình tôi thôi.

Nhìn thầy nằm bất động, tôi rất thương bởi thời trẻ, thầy đẹp trai, nhiều cô mê lắm. Thầy nằm một mình trong phòng bệnh, trông rất cô đơn. Tôi nói với thầy, sẽ rủ anh Quốc Trung làm đêm nhạc cho thầy, mời cả Hà Trần, Tùng Dương tham gia nữa. Thầy gật đầu, ánh mắt ánh lên như con đại bàng. Cho đến bây giờ, tôi không bao giờ quên ánh mắt của thầy và bị ám ảnh mãi". Tuy nhiên, dự định của Thanh Lam đã không thành sự thật khi mấy ngày sau, nhạc sĩ Thanh Tùng qua đời.

Chị và nhạc sĩ Quốc Trung là hai học trò của tác giả 'Một mình'.

Với diva nhạc Việt, Thanh Tùng là người thầy lớn trong cuộc đời. Những sáng tác của ông góp phần đưa tên tuổi Thanh Lam đến gần hơn với công chúng như: Giọt nắng bên thềm, Ngôi sao cô đơn, Hát với chú ve con... Chị có rất nhiều kỷ niệm khó quên về thầy, trong đó có lần chị tự đổi ý lời ca khúc Em và tôi.

Bài hát được viết ở tâm thế là người nam nói với người nữ nhưng khi tập luyện, Thanh Lam đổi ngôi 'em - tôi' thành 'anh - em' nên bài hát nghe rất 'ngang'. Nhạc sĩ Thanh Tùng đã mắng rằng "Mày hát như thế thì giết tao". Đó là lần duy nhất ông nổi giận với diva nhạc Việt. Riêng những ca khúc khác, khi giao cho Thanh Lam, ông đều tin tưởng, không áp đặt bởi ông hiểu, cô học trò có cá tính mạnh mẽ.

Chị Bạch Dương (giữa), con gái của nhạc sĩ Thanh Tùng thân thiết với Tùng Dương, Thanh Lam.

Nhạc sĩ Quốc Trung cũng được nhạc sĩ Thanh Tùng chỉ dẫn từ ngày mới vào nghề. "Tôi gọi ông là thầy nhưng thực chất, ông coi tôi như con cháu trong nhà. Có nhiều khi tôi và Lam đi diễn xong thì ở luôn nhà ông. Chúng tôi thân thiết đến mức, ông yêu ai tôi không biết bắt đầu từ khi nào, nhưng khi kết thúc thì chắc chắn tôi là người biết đầu tiên. Ông có nhiều 'bóng hồng' nhưng không biết có phải vì các con không muốn có người mẹ thứ hai hay không mà chưa thấy ông nói chuyện sẽ đi bước nữa bao giờ. Vì thế, dù là người rất đào hoa và lãng mạn nhưng thực sự thì ông là người rất cô đơn", nhạc sĩ Quốc Trung nói.

Với tình cảm sâu đậm và sự trân trọng dành cho người thầy, nhạc sĩ Quốc Trung và diva Thanh Lam dành rất nhiều tâm huyết cho hai đêm nhạc sắp tới. Ngoài Quốc Trung, nhạc sĩ Thanh Phương, Lưu Hà An cũng tham gia ở phần phối khí, nhằm mang lại sự trẻ trung, tươi mới cho những tác phẩm quen thuộc của cố nhạc sĩ Một mình.

Theo Ngôi Sao

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích