Trấn Thành có phải là nghệ sĩ duy nhất diễn hài nhảm?

Thứ tư, 26/04/2017, 08:53
Bên cạnh những ý kiến ủng hộ quyết định của đài THVL thì không ít độc giả thắc mắc về án phạt hơi nặng với Trấn Thành bởi diễn hài nhảm đâu chỉ có một mình anh.    

Chiều 25/4, Giám đốc đài truyền hình Vĩnh Long bất ngờ công khai việc đài đã yêu cầu phía nhà sản xuất thay đổi vị trí huấn luyện viên của Trấn Thành trong game show Tuyệt đỉnh song ca nhí sẽ phát sóng trên THVL1.

Theo Giám đốc Đài truyền hình Vĩnh Long, chương trình này đào tạo các bé thiếu nhi nhưng với những lùm xùm thời gian qua, nhà đài cảm thấy vị trí huấn luyện viên của Trấn Thành không thích hợp.

Ông còn nhắn nhủ Trấn Thành nên xem lại mình khi trả lời báo chí về vấn đề game show: “Với câu phỏng vấn trên báo các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt tivi, tôi cho rằng trong cách nói năng, phỏng vấn với nhà báo nguyên câu vậy thì hơi nặng. Có thể nói đó là quá trình trượt dài của Trấn Thành. Trấn Thành nên xem lại mình chút”.

Trấn Thành xuất hiện trong sự kiện trước khi bị cấm. Ảnh: BTC.

Lần đầu một nghệ sĩ bị đài cấm công khai?

Phát biểu của giám đốc đài THVL1 không chỉ làm khán giả bất ngờ mà cả giới nghệ sĩ "sốc" bởi đây là lần đầu đại diện một đài truyền hình thẳng thắn từ chối sự xuất hiện của nghệ sĩ. Trước đây, nếu có chỉ là thông tin nội bộ, không công khai trên truyền thông. Và nếu có, nghệ sĩ bị cấm thường liên quan đến scandal tình ái hoặc vấn đề nhạy cảm.

Lý giải về việc cấm Trấn Thành, ông Nguyên cho rằng xuất phát từ việc siết chặt nội dung của đài, nói không với hài nhảm, dung tục. Lý do này đã nhận được sự ủng hộ của đa số khán giả. Nhiều độc giả còn kêu gọi các đài khác hành động quyết đoán như đài Vĩnh Long - nói không với hài nhảm.

Một độc giả viết: “Có thể lượng người xem giảm nhưng cần chấn chỉnh để tác phẩm sạch và văn minh. Mong rằng những đài khác cũng sẽ cắt hợp đồng với những người diễn hài nhảm, tục và không phát sóng những chương trình này”.

Độc giả Nguyen Nga cho rằng: “Tôi ủng hộ cách làm của đài. Chọn người lên sóng bên cạnh việc họ có tài năng, thu hút được quảng cáo thì còn phải xem họ có đủ tư cách để ngồi vào những chương trình đó hay không”.

Trao đổi với Zing.vn, nhà thơ, nhà báo Phong Việt tin rằng quyết định của giám đốc đài Vĩnh Long xuất phát từ sự phản ánh của khán giả.

“Nhà đài cần rating nhưng không có nghĩa bất chấp tất cả để có rating. Đài Vĩnh Long chọn cách siết chặt hài nhảm chứng tỏ họ chọn cách phát triển bền vững", nhà thơ Phong Việt nói.

Trước nhiều ý kiến cho rằng quyết định của đài phần nào thể hiện quyền lực khi Trấn Thành có phát biểu ảnh hưởng đến đài như các bạn thấy cái nào nhảm nhí thì nên tắt ti vi? Nhà thơ best-seller cho biết: "Tôi nghĩ, quyết định đó một phần thể hiện quyền lực của đài truyền hình lớn ở miền Nam tuy nhiên lại hoàn toàn công bằng trong nền kinh tế thị trường. Nếu đối tác làm việc không hợp, có những phát biểu không có lợi cho nhà đài, họ không hợp tác cũng không có gì sai”.

Trấn Thành bị đài Vĩnh Long từ chối xuất hiện. Ảnh: BTC.

Nghệ sĩ không nên vượt qua giới hạn văn hóa

Bên cạnh những ý kiến ủng hộ quyết định của đài THVL thì không ít độc giả thắc mắc về án phạt hơi nặng với Trấn Thành bởi diễn hài nhảm đâu chỉ có một mình anh. Không những thế, nhiều khán giả còn dẫn chứng các chương trình phát sóng trên THVL cũng bị chê nhảm.

“Thú thật, thời gian qua Đài Vĩnh Long từ một đài được rất nhiều người yêu thích (trong đó có tôi) chuyển sang bị xa lánh bởi các lý do hài tục, hài nhảm... Thêm một thứ mà quý đài cũng cần lưu ý là các phim nhảm dài lê thê”, khán giả Thanh Tâm viết.

Bình luận về việc đài Vĩnh Long chọn án phạt với Trấn Thành, nhà thơ Phong Việt cho rằng đó là quyết định hợp lý. “Trấn Thành không phải là người duy nhất diễn hài nhảm. Đài Vĩnh Long chọn anh ấy có lẽ vì Trấn Thành là cái tên đình đám nhất hiện nay. Cùng một tiểu phẩm có yếu tố dung tục, nhảm nhưng do anh ấy diễn sẽ ảnh hưởng hơn so với diễn viên khác”.

Sự nổi tiếng, đình đám của Trấn Thành cũng là một lý do anh bị soi xét nhiều hơn. “Sự việc này như một án lệ để các nghệ sĩ khi làm việc phải có giới hạn, không nên vượt qua giới hạn văn hóa. Đây cũng là một cách đưa các ngôi sao đưa vào khuôn phép. Qua sự việc này, đài Vĩnh Long như nhắn nhủ tới nghệ sĩ nếu đài cấm được Trấn Thành thì có thể cấm được tất cả”, anh nói thêm.

Theo Zing

Các tin cũ hơn