Cựu Chủ tịch Gỗ Trường Thành bị giải chấp cổ phiếu ở mức giá “bèo”

Thứ năm, 01/09/2016, 13:19
Một điều nghịch lý là trong khi ông Võ Trường Thành phải giải chấp cổ phiếu ở mức giá thuộc vùng đáy của TTF thì ông Võ Diệp Văn Tuấn, con trai ông Thành, đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu cũng trong thời gian trên lại không thành.

Thông tin từ Sở Giao dịch chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSX) cho hay, trong khoảng thời gian từ ngày 16/8 đến 23/8, ông Võ Trường Thành, thành viên Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Gỗ Trường Thành đã vừa phải bán giải chấp gần 7 triệu cổ phiếu TTF.

Như vậy, cựu Chủ tịch Gỗ Trường Thành đã phải giải chấp cổ phiếu vào thời điểm mã này đang trong vùng đáy. Vào khoảng thời gian giải chấp, cổ phiếu TTF đã có lúc xuống mức 8.100 đồng vào phiên 19/8 trước khi hồi phục lên mức 9.200 đồng phiên 23/8.

Đáng chú ý là vào phiên 22/8, khi TTF đang giao dịch từ vùng đáy lên mức 8.600 đồng/cổ phiếu thì TTF được giao dịch khối lượng lớn 12,9 triệu đơn vị. Nhiều khả năng, lượng cổ phiếu của ông Thành được giải chấp phiên này.

Sau các giao dịch trên, lượng cổ phần mà ông Thành nắm giữ tại TTF đã giảm còn một nửa so với trước, trên 7,7 triệu cổ phiếu TTF, tương đương với tỷ lệ 5,34% vốn điều lệ Gỗ Trường Thành. Mặc dù vậy, ông Thành vẫn là cổ đông lớn của công ty.

Một điều nghịch lý là trong khi ông Võ Trường Thành phải giải chấp cổ phiếu ở mức giá thuộc vùng đáy của TTF thì ông Võ Diệp Văn Tuấn, con trai ông Thành, đăng ký mua 3 triệu cổ phiếu trong thời gian từ 2/8 đến 31/8 lại không thành công.

Lý do không thực hiện hết số lượng đăng ký mua được cho biết do “giá biến động lớn không thể giao dịch”. Do đó, hiện tại, số cổ phần mà ông Tuấn nắm giữ tại TTF vẫn chỉ là 650 nghìn đơn vị. Ông Tuấn hiện là thành viên Hội đồng quản trị kiêm Phó Tổng giám đốc Gỗ Trường Thành.

Ngoài ra, con gái ông Thành là bà Võ Diệp Cẩm Vân cũng đã bán hết toàn bộ hơn 100 nghìn cổ phiếu TTF mà bà sở hũu, không còn là cổ đông của công ty. Mới đây, bà Vân cũng đã có đơn từ nhiệm vị trí Thành viên HĐQT của Căn Nhà Mơ Ước (mã DRH).

Ông Võ Trường Thành đã bị miễn nhiệm khỏi chức vụ Chủ tịch HĐQT Gỗ Trường Thành do không hoàn thành đầy đủ trách nhiệm và nghĩa vụ của Chủ tịch HĐQT trong tình hình khó khăn khẩn cấp của công ty. Người thay vị trí ông Thành lãnh đạo Gỗ Trường Thành là bà Vũ Tuyết Hằng, từng là Phó Tổng giám đốc Vingroup (VIC).

Sau biến cố trên, cổ phiếu TTF lao dốc mạnh từ vùng giá trên 40.000 đồng/cổ phiếu xuống dưới mệnh giá. Hiện sau 8 phiên hồi phục, TTF đã lấy lại mức giá 13.400 đồng/cổ phiếu vào phiên 31/8. Với mức giá này, ông Thành vẫn còn hơn 103 tỷ đồng trên thị trường chứng khoán.

Theo Dân Trí

Các tin cũ hơn